ทหารอวยพรวันเกิด75ปีสุจินดา เผยห่วงปท.แตกแยก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 6 ส.ค.นี้เป็นวันครบรอบวัดเกิดปีที่ 75 ของพล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี

ซึ่งพล.อ.สุจินดาได้เปิดบ้าน ซ.ระนอง 2 กรุงเทพมหานคร ให้ข้าราชการ ทหาร และบุคคลใกล้ชิด เข้าอวยพรวันเกิด ตั้งแต่เวลา 06.00 น.
ทหารจากหลายหน่วยได้ร่วมเข้าอวยพร เช่น พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.วีรวิทย์ คูสำราญ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ธีรเดช คชรัตน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.วิโรจน์ แสงสนิท เพื่อนร่วมรุ่น จปร. 5 และอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด


พล.อ.สุจินดา ได้มอบเสื้อยืดโปโล ซึ่งปักคำว่า 'พล.อ.สุจินดา คราประยูร' สีต่างๆ เช่น สีเขียว สีฟ้า และสีชมพู แก่ผู้ร่วมอวยพรด้วย

ในโอกาสนี้ พล.อ.สุจินดา กล่าวถึงสถานการณ์ของบ้านเมืองในปัจจุบันว่า รู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์ตอนนี้และไม่อยากเห็นคนไทยแตกแยก จึงขอให้คนไทยมีความสมานฉันท์และสามัคคี ละเลิกความคิดที่ก่อความขัดแย้ง โดยควรหันมาใช้การเจรจาและหันหน้าเข้าหากัน นอกจากนี้ ควรน้อมรับและปฏิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทุกฝ่ายควรเลิกการปลุมระดม เนื่องจากการปลุกระดมจะยิ่งทำให้เกิดความแตกแยกภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากเห็นการชุมนุมที่ยื้ดเยื้อ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้อื่น


'ไม่มีใครอยากเห็นคนไทยแตกแยก จะไปถามใครก็ไม่มีใครอยากให้แตกแยก เพราะฉะนั้นความคิดรุนแรงน่าจะเลิกกันสักที เจรจาค่อยๆ เข้าหากัน ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะดำเนินการไปตามกฎกติกา ถ้าคนผิดแล้วศาลตัดสินก็ต้องยอมรับ' พล.อ.สุจินดา กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์