ทหารรุกคืบถึงมัฆวานรังสรรค์ หวั่นประจันหน้า


ทหารรุกคืบถึงมัฆวานรังสรรค์เจอแดงต้านไม่ยอมให้ผ่าน ตั้งแถวยิงกระสุนยาง-แก๊สน้ำตาเปิดทางยืดราชดำเนิน

"ขวัญชัย"นำทีมผ่านฟ้าโผล่บุกกองทัพภาค1 ยื้ออยู่หน้าประตูจนทหารฉีดน้ำไล่ยิงแก๊สน้ำตาสลาย แดงถอยตั้งหลักรอแกนนำใหญ่บัญชาการ เก็บท่อนไม้งานกาชาดเตรียมอาวุธ

เสื้อแดงเผชิญหน้าทหารไม่ยอมให้รุกคืบผ่านมัฆวานรังสรรค์

ผู้สื่อข่าวรายงานเวลา 14.30 น.วันที่ 10 เมษายนว่า ทหารได้ตั้งแถวหน้ากระดานรุกคืบยึดพื้นคืนบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์หน้าสหประชาชาติ โดย้เผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่ไม่ยอมให้ทหารเข้าด้วยการตั้งรั้วเหล็กกัน อย่าไรก็ตามได้มีเสียงดังของแก๊สน้ำตาเกิดขึ้น

ทหารใช้แก๊สน้ำตามสลายม็อบแยกมิสกวันฉีดน้ำไล่คลองผดุงฯ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลา 14.20 น.วันที่ 10 เมษายน บริเวณการชุมนุมคนเสื้อแดงบริเวณแยกมิสกวัน โดยทหารได้ใช้แก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตามเกิดโต้ล้มทำให้พัดย้อนกลับไปโดนทหารเช่นกันและมีผู้ชุมนุมบางส่วนได้ขว้างกลับมาเช่นกัน


ทางด้านบริเวณคลองผดุงกรุงเกษมทหารได้รุกคืบฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมพร้อมกับได้จับผู้ปราศรัยบนเวที ขณะเดียวกันทางผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้ปรับขบวนด้วยการใช้พระสงฆ์ออกมาตั้งแนวป้องกันการรุกคืบของทหาร

แดงถอยรวมตัวผ่านฟ้าฯ ทหารยึดราชดำเนินคืนได้บางส่วน


เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารได้ทยอยยึดถนนราชดำเนินได้บางส่วนแล้ว โดยตรึงกำลังตามสี่แยกต่างๆ ตั้งแต่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 แยกมิสกวัน และสะพานมัฆวานรังสรรค์ ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงต่างถอยร่นไปรวมตัวที่สะพานใหญ่ผ่านฟ้าลีลาศ และพยายามจอดรถขวางทางเพื่อสกัดทหาร

ทหารตั้งแถวยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุม มุ่งหน้าเข้าราชดำเนินแล้ว

ผู้สื่อข่าวช่อง สทท. (เอ็นบีที) รายงานว่า เมื่อเวลา 13.45 น. เกิดเหตุชุลมุนที่แยกพาณิชยการ ใกล้ทำเนียบรัฐบาลและกองทัพภาคที่ 1 โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้น้ำฉีดผู้ชุมนุมที่ปิดล้อมแยกดังกล่าว จากนั้นได้ยิงแก๊สน้ำตา และยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมเป็นระยะ ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงบางคนได้รับบาดเจ็บและแตกฮือสลายการชุมนุมจากแยกพาณิชยการ

จากนั้น ทหารนำรถที่กลุ่มเสื้อแดงจอดขวางออกนอกพื้นที่ และเดินจากแยกพาณิชยการมุ่งหน้าเข้าถนนราชดำเนินแล้ว

ทัพแดงหน้ากองทัพภาค1รอ"ณัฐวุฒิ" หลังกระเจิงเจอแก๊สน้ำตา-ฉีดน้ำไล่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.55 น. วันที่ 10 เม.ย. เกิดเหตุชุลมุนเมื่อกลุ่มผู้ชุมมนุมเสื้อแดง นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนรักอุดรฯ พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่51 เดินทางจากสะพานผ่านฟ้ามาชุมนุมหน้าประตูกองทัพภาคที่1 แยกวัดเบญจมบพิตรฯ ถ.ราชดำเนินนอก และพยายามบุกเข้าไปภายใน โดยอ้างว่าได้เดินทางมากดดันไม่ให้ทหารออกมาปฏิบัติหน้าที่ จนเกิดเหตุผลักดันกันทหาร ซึ่งผู้ชุมนุมเสื้อแดงทยอยเดินทางมาสมทบอย่างต่อเนื่อง


จนกระทั่งเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำออกจากกองทัพภาคที่ 1 และพยายามปิดประตู พร้อมขึงรั้วลวดหนาม นอกจากนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้แก๊สน้ำตายิงด้วย

ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ถอยร่นออกมาบริเวณสนามเสือป่า พยายามปาท่อนไม้และสิ่งของตอบโต้ นอกจากนี้ ยังเกิดเสียงดังปังขึ้นเป็นระยะๆ ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสียงดังปังดังกล่าวเป็นระเบิดเสียง ทำให้ผู้ชุมนุมแตกตื่นวิ่งหนี

เมื่อเวลา 13.10น. กลุ่มเสื้อแดงได้กลับมารวมตัวอีกครั้ง แกนนำบนรถปราศรัยได้ประกาศว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดงกำลังเดินทางตามมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้เดินเก็บท่อนไม้ที่เหลือจากการจัดงานกาชาดเตรียมพร้อมไว้แล้วด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์