ทหารมีหลักฐานแม้วพูดอยากเป็นปธน.

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์สเตรทส์ ไทม์ส

โดยมองว่า การที่กองทัพแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพจะส่งผลเสียต่อทั้งกองทัพและสถาบันว่า กองทัพมีหน้าที่ธำรงไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อีกทั้งหน้าที่ในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ก็เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนอยู่แล้ว กองทัพจึงไม่ได้ทำอะไรที่เกินหน้าที่แต่อย่างใด หากกองทัพไม่ทำอะไรเลย ก็จะมีคำถามได้ว่า กองทัพทำอะไรอยู่ถึงไม่ยอมทำหน้าที่ของตัวเอง

 สำหรับประเด็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า ทหารเกรงว่าเขาจะเป็นประธานาธิบดี จึงให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้ามาเพื่อที่จะไม่ให้ถูกมองเช่นนั้น

พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า ไม่มีใครพูดอย่างนั้น มีแต่นักการเมืองพูดกัน ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณย่อมรู้ตัวเองดีที่สุดว่า คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร ส่วนประชาชนจะคิดอย่างไรนั้นก็คงเป็นดุลพินิจของแต่ละคนเอง
ขณะที่แหล่งข่าวในกองทัพกล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า ทหารระแวงว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาเป็นประธานาธิบดีว่า "เรื่องนี้ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนพูดเอง ซึ่งตำรวจและทหารมีหลักฐานบันทึกคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กล่าวไว้ระหว่างการหาเสียงในภาคเหนือเมื่อหลายปีก่อนอยู่ ซึ่งทหารไม่เห็นด้วย เพราะประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติรย์ทรงเป็นประมุข"




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์