ทหารปูพรมนับพัน ตรึงสีลม เผชิญแดงตึงเครียด

ทหารประมาณ 1,500 นาย พร้อมอาวุธครบมือและรั้วลวดหนาม ตรึงกำลังเข้มธนาคารกรุงเทพ ถนนสีลม ขณะเสื้อแดงที่สวนลุมพินี นำรั้วลวดหนามมาขึงโดยรอบ...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 2553 บริเวณธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลม

ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมอาวุธครบมือ ประมาณ 10 กองร้อย หรือประมาณ 1,500 นาย  ได้ตรึงกำลังบริเวณโดยรอบธนาคารกรุงเทพ เนื่องจากแกนนำเคยประกาศว่า อาจจะมีการขยายการชุมนุมมาถึงถนนสีลม ในวันที่ 20 เม.ย. อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีเสื้อแดงเข้ามา แต่ทหารได้เดินทางมาถึงแล้ว โดยที่สวนลุมพินี ซึ่งคนเสื้อแดงปักหลักชุมนุมอยู่ได้มีการนำรั้วลวดหนามมาขึงบริเวณโดยรอบและวางถังแก๊ส ตรงบริเวณอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และประกาศให้คนเสื้อแดงเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนแกนนำ ที่เวทีราชประสงค์ ได้ลิงก์สัญญาณมาที่สวนลุมพินี เพื่อให้คนเสื้อแดงเตรียมพร้อม

แต่ทหารที่เดินทางมาถึง ยังไม่ได้มีการเคลื่อนขบวนไปที่ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 เป็นเพียงแต่ตรึงกำลังที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ในรถมีรั้วลวดหนาม คาดว่าเป็นการนำรั้วลวดหนามมาขึงปิดบริเวณธนาคารกรุงเทพ เพื่อไม่ให้คนเสื้อแดงเข้ามาในพื้นที่ถนนสีลม และ ตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่


ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น. ทหาร และ ตำรวจ บางส่วน ได้ขึ้นไปบนรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีศาลาแดง รวมถึงบนตึกสูง

โดยทหารระบุว่าจะขึ้นมารักษาความปลอดภัย  ซึ่งสามารถมองเห็นสวนลุมพินีได้อย่างชัดเจน
ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น. วันเดียวกัน กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนกว่า 1,000 คน ได้มารวมตัวกันอยู่ที่ ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 หน้าสวนลุมพินี ติดกับแยกศาลาแดง ถ.สีลม ตัดกับ ถ.พระราม 4 เพื่อจะเคลื่อนพลเข้าถนนสีลม แต่ถูกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 4 กองร้อย ปิดล้อมไว้ที่แยกศาลาแดง ช่วงหน้าโรงแรมดุสิตธานี เพื่อกันไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนพลเข้าถนนสีลมได้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายอยู่ห่างกันแค่ 100 เมตร และ ต่างดูท่าที่กันอยู่และยังไม่มีการปะทะหรือการสลายชุมนุมแต่อย่างใด

นอกจากนี้ พระภิกษุ จำนวน 10 รูปของทางฝ่ายคนเสื้อแดง ได้เข้ามาเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนกล้องวรจรปิดที่อยู่ตรงหน้าลานพระบรมรูป รัชกาลที่ 6 ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงนำถุงดำไปปิดไว้เพื่อไม่ให้บันทึกภาพ และยังไม่พบแกนนำในกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด มีเพียงการ์ดเสื้อแดง คอยดูแลสถานการณ์อยู่ และเมื่อมีข่าวออกมาจากกลุ่มคนเสื้อแดงว่าในเวลา 04.00 น. จะมีกำลังทหารจำนวน 10 กองร้อยจะเข้ามาสลายการชุมนุม ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงต่างทยอยกันมาสมทบกันเป็นจำนวนมากขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์