ทหารบีบพื้นที่ สกัดทางลัดเข้าราชประสงค์


ทหารตรึงกำลัง วางชุดแม่นปืน ถนนจุฬาฯ 12 เส้นทางลัดเข้าราชประสงค์ - บีบพื้นที่ถนนอังรีดูนังต์ ขยับใกล้ม็อบ...

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำ ทหาร ได้นำกำลังเข้าตรึงพื้นที่ในถนนจุฬาฯ 12 มากขึ้น และตั้งด่านตรวจค้นรถทุกคันที่วิ่งผ่านเข้าออก และมีการนำกระสอบทรายตั้งเป็นแนวบังเกอร์ที่ปากทางเข้าถนนจุฬาฯ 12 ตัดถนนบรรทัดทอง พร้อมวางชุดแม่นปืนประจำจุดประทับปืนติดกล้อง หันหน้าออกไปทางถนนพระราม 4

โดยจุดนี้ถือว่าเป็นเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ใช้เป็นเส้นทางเข้าออกพื้นที่ได้สะดวก เนื่องจากที่ผ่านมาถนนสายนี้ไม่ได้ถูกสกัดกั้นเต็มรูปแบบเหมือนเส้นทางอื่น สามารถวิ่งเข้าซอยมาออกข้างห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง แล้วยูเทิร์นกลับรถใกล้แยกปทุมวัน วิ่งเลี้ยวซ้ายวิ่งผ่านสยามสแควร์มาออกหน้าประตูทางเข้าที่ชุมนุม ซึ่งอยู่ติดกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติพอดี

ขณะที่บริเวณแยกถนนอังรีดูนังต์ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมของทหาร ได้มีการปรับแนวควบคุมดูแลพื้นที่ ให้ขยับเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุมเสื้อแดงมากขึ้นจากจุดเดิมประมาณ 20 เมตร มีการนำลวดหนามมาวางเป็นแนวรั้วเพิ่มมากขึ้น พร้อมบีบพื้นที่การจราจรบนถนนอังรีดูนังต์ให้เหลือเพียง 1 ช่องทาง เพื่อทำการตรวจค้นและสอบถามรถทุกคันที่วิ่งผ่าน ซึ่งรถที่วิ่งผ่านจุดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่วิ่งออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รถของเจ้าหน้าที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ และรถของสื่อมวลชนที่เข้ามารายงานข่าวในพื้นที่ชุมนุม

ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารจะสอบถามรถที่วิ่งผ่านว่าวิ่งออกมาจากที่ไหน พร้อมแจ้งให้ทราบว่าต่อไปการผ่านพื้นที่บริเวณนี้จะต้องแจ้งให้ทหารที่ดูแลพื้นที่ทราบจุดประสงค์การผ่านทาง หากเป็นประชาชนที่อยู่บริเวณนี้จะต้องแสดงหลักฐานซึ่งจะมีการออกบัตรผ่านให้เป็นรายๆ ไป รวมทั้งสื่อมวลชนก็จะต้องแสดงบัตรประตำตัวและสังกัดด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์