ทหารค้นรังแดงเชียงใหม่ซ้ำ หาต้นตอเอสเอ็มเอสป่วน


ทหารลุยค้นที่ตั้งกลุ่มรักษ์เชียงใหม่ 51 อีกรอบ หลังพบ SMS เนื้อหากระทบความมั่นคง ด้านพี่ชายแกนนำกลุ่มยันน้องชายอยู่ใน รพ.เมืองกรุง...

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. นายแสวง บุตรดา อายุ 53 ปี พี่ชายนายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เข้าพบ พ.ต.ท.สวัสดิ์ หล้ากาศ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. พนักงานสอบสวนเข้าตรวจยึดเครื่องส่งและเสาอากาศจากสถานีวิทยุชุมชนกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ตั้งอยู่เลขที่ 64 โรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ถ.อินวโรรส ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

นายแสวง กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีทหาร อ้างว่ามาจาก ศอฉ. ประมาณ 20 นาย พร้อมอาวุธครบมือเข้าไปโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ทำให้พนักงานตกใจเนื่องจากมีอาวุธครบมือโดยทหารแจ้งว่าได้รับเอสเอ็มเอสของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กระทบกับความมั่นคงจึงเข้าตรวจค้นเนื่องจากเข้าใจว่าข้อความถูกส่งมาจากโรงแรม ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จึงได้ชี้แจงข้อเท็จจริง จนทหารกลับไป

นายแสวง กล่าวต่อว่า ขณะนี้ อุปกรณ์ส่งสัญญาณของสถานีวิทยุชุมชนถูกเจ้าหน้าที่อายัดไปหมดแล้ว ส่วนการส่งเอสเอ็มเอสนั้น ไม่ทราบถูกส่งมาจากไหน สำหรับนายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และป่วยเป็นโรคหัวใจนั้น ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยอาการดีขึ้นแล้ว และจะเข้ามอบตัวหลังมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนดีเจกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 คนอื่นๆ ติดต่อไม่ได้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์