ทหารขำข่าวรบ.ปฏิวัติตัวเอง วอนคนไทยใช้ปัญญา-ไม่วุ่น

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าววานนี้ (6 มี.ค.)

กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศว่าบ้านเมืองกำลังเข้าสู่กลียุค ว่า คนไทยต้องใช้ปัญญา ไม่ใช่ฟังคนโน้นคนนี้แล้วตื่นเต้น ไม่ต้องตื่นเต้น มาตื่นเต้นกับหน้าที่การงานดีกว่า ใช้เวลาความคิดจิตใจอยู่กับงาน คิดเรื่องอื่นน้อยหน่อย ส่วนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาเคลื่อนไหวจะวุ่นวายหรือไม่ อยู่ที่คนไทย ขอให้คนไทยมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด 
 

"
เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของนักการเมือง แต่ประชาชนทุกคนต้องมีความสนใจการเมืองต้องไปเลือกตั้งและสามารถเลือกคนดีเข้าสภาฯได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนเป็นตัวเล่นการเมืองไปหมด เพราะคงวุ่นวายและไม่มีใครทำหน้าที่ตัวเอง บ้านเมืองจะแย่ไปเรื่อย" ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าว และว่า ตนเป็นห่วงคนไทยว่าจะตื่นเต้นกับคำพูดต่างๆ แทนที่จะทำงานของตนเองให้ดี  
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยระบุว่ารัฐบาลอาจปฏิวัติตัวเองเพื่อล้มคำสั่งคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)


พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ใช้อะไรปฏิวัติ ไม่มีอะไร ทุกคนอยากให้บ้านเมืองเจริญ ต่อข้อถามว่าหากรัฐบาลขอให้ทหารปฏิวัติ พล.อ.บุญสร้าง หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ถ้าไม่ตอบปัญหา ก็จะนำเป็นเงื่อนไขทำอย่างนั้นอย่างนี้ ข้อสำคัญคือเขาไม่มาขอหรอก ยังไม่เห็นมีวี่แววว่าจะทำอะไรทำนองนั้น อย่าไปกังวล

เมื่อถามว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพยุคนี้จะมีการปฏิวัติอีกหรือไม่

พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า ทุกคนอยากให้ประเทศเจริญ การปฏิวัติมีข้อเสียที่เห็นเป็นบทเรียนกันอยู่แล้ว ปีกว่าที่ผ่านมาทุกคนได้บทเรียนกันมากมาย ขอให้ใช้บทเรียนเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์บทเรียนที่ดี นำไปทำให้ดียิ่งขึ้น อะไรไม่ดีอย่าไปทำ หากคิดฟุ้งซ่านบ้านเมืองแย่ ทำอะไรต้องตรงไปตรงมา ทำงานให้ดี มองโลกแง่ดี ช่วยกันสร้างสรรค์ หากทุกคนเป็นเช่นนี้สิ่งไม่ดีเกิดไม่ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์