ทหาร-รัฐบาล จูบปาก โฆษกรบ.มั่นใจสัมพันธ์แน่น

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (6 มี.ค.)

ถึงแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ โดยระบุว่า รัฐบาลสร้างเงื่อนไขเพื่อปฏิวัติตัวเอง ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์โดยกลุ่มพันธมิตรฯ ตนเชื่อว่า การรัฐประหาร ตอนนี้ไม่มีแล้ว เพราะประชาชนได้รับความบอบช้ำ เศรษฐกิจ สังคม การเมืองเสียหายไปมากแล้ว หากเป็นการปฏิวัติโดยทหาร ลืมไปได้เลย


“ผมไปลาว กัมพูชา พร้อมนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ไปด้วย ท่านเป็นคนมีวิสัยทัศน์ เป็นคนเก่ง คนดี คุยกันอย่างดี เราเข้าใจกันหมดแล้ว หนึ่งทหารไม่ปฏิวัติ สองประชาชนไม่ปฏิวัติ รอรัฐบาลมาแก้ไขปัญหา มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งพยายามสร้างสถานการณ์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว และว่า การไปคิดว่า รัฐบาลจะสร้างสถานการณ์เพื่อปฏิวัติ เป็นไปไม่ได้ รัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้ง ต้องการอยู่ 4 ปี ตามรัฐธรรมนูญ


เมื่อถามว่า ระหว่างผบ.ทบ.กับรัฐบาลเข้าใจกันแล้วคืออะไร พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าวว่า
 
เวลานี้ทหารทุกท่านหันมาร่วมมือกับรัฐบาลหมดในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ ทหารกลับเข้ากรมกอง เข้าที่ตั้งแล้ว ทหารที่อยู่รัฐวิสาหกิจที่เคยผิดฝาผิดตัว เช่น เอาทหารเรือไปดูกองทัพอากาศ ไปดูแลสนามบิน ก็ลาออกหมดแล้ว ทหารไปพัฒนากองทัพให้แข็งแรง อย่าดึงเอาคำว่า ปฏิวัติโดยทหารมาอีก เป็นการยั่วยุ สร้างความแตกร้าว
 

“ความเข้าใจบางทีไม่ต้องพูด แค่มองตากันก็รู้ เวลานี้ทหารกลับเข้ากรม กอง ผมแฮปปี้มาก รัฐบาลกับทหารมีความสัมพันธ์อันดี นายกรัฐมนตรีประชุมกระทรวงกลาโหม ก็มีการต้อนรับอย่างดี ท่านไม่เข้าไปก้าวก่ายการแต่งตั้งทหารเลย ผมเข้าประชุมด้วย มีแต่พลเรือนที่ผิดฝาผิดตัว ไม่ยอมกลับเข้าที่ตั้ง พยายามจะก่อกวน” พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์