ทหาร-ตร.รปภ.เข้มเวทีพลังงาน ปนัดดาย้ำ!!ต้องไม่ใช่การดีเบต

ทหาร-ตร.รปภ.เข้มเวทีพลังงาน ปนัดดาย้ำ!!ต้องไม่ใช่การดีเบต

20 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการรักษาความปลอดภัย ของเวทีกลางแสดงความเห็นการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21

ที่จัดขึ้นในเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ว่า ได้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ 200 นาย และตำรวจนครบาล 5 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อย ทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล และที่ศูนย์บริการประชาชน ฝั่งสำนักงาน ก.พ.ที่จัดให้มวลชนติดตามการถ่ายทอดสดผ่านกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กำชับว่า "อย่าให้มีเรื่องเกิดขึ้น ทหารต้องเข้าเจรจาทันทีหากเกิดเรื่อง"

ขณะนี้ วานนี้ (19 ก.พ.) ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าตรวจความเรียบร้อยที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งใช้เป็นสถานที่หารือเวทีกลางแสดงความเห็นการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบ ที่ 21

อย่างไรก็ตาม ภายหลังตรวจดูความเรียบร้อย ม.ล.ปนัดดา

 เปิดเผยว่า ตรวจดูความเรียบร้อยครั้งสุดท้ายเรียบร้อยดี บนเวทีจัดให้มีฝั่งรัฐบาล 4 คน และคัดค้าน 4 คน ในห้องเตรียมไว้ 300 ที่นั่ง ถ่ายทอดสดผ่านกล้องวงจรปิดไปศูนย์บริการประชาชน สำนักงาน ก.พ.และถ่ายทอดสดช่อง 11 จึงอยากให้ใช้เวทีนี้สร้างประโยชน์ร่วมกัน ไม่ใช่เป็นการดีเบต จะกลายเป็นความขัดแย้ง เพราะเสียงสะท้อนประชาชนเบื่อเรื่องนี้มากแล้ว เราไม่ใช่นักการเมือง ไม่ได้หวังคะแนนนิยม หวังความจริงใจต่อกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์