ทหาร-กปปส. หวิดมีเรื่อง หลังสห.ขับรถชนการ์ด

 ทหาร-กปปส. หวิดมีเรื่อง หลังสห.ขับรถชนการ์ด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)

 ได้สำรวจอาคารหอประชุมกานตรัตน์เสร็จ ก็เดินออกไปดูมวลชนที่อยู่หน้าประตูทางเข้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารอากาศได้เปิดโอกาสให้ผู้ชุมนุมได้เข้ามา ใช้พื้นที่สนามหญ้าข้างหอประชุมฯนั่งรับประทานอาหารกลางวัน โดยมีสารวัตรทหารอากาศ (สห.ทอ.) สวมชุดพรางพร้อมโล่ห์ หมวกกันน็อก ยืนรักษาความปลอดภัยอยู่หน้าบันไดทางเข้าอาคาร

ทั้งนี้ระหว่างที่ผู้ชุมนุมกำลังรับประทานอาหารอยู่นั้น เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เมื่อทหารอากาศได้ขับรถยนต์ สังกัด สห.ทอ. เข้ามายังหอประชุม แต่ปรากฎว่า ได้เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของการ์ด และวิ่งหลบหนีไป จากนั้นสารวัตรทหารได้เข้าล้อมรถไว้ ก่อนจะเปิดรถแลัขนสิ่งของบางอย่างใส่ในรถของทหารแทน และขับมาจอดบริเวณด้านหน้าหอประชุมฯ 

ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจะวิ่งเข้าหอประชุม ทำให้นายพุทธพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. พร้อมการ์ดคนหนึ่งได้วิ่งตามเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว และเข้าสอบถามเจ้าหน้าที่ทหารที่ตั้งแถวบริเวณเชิงบันไดทางขึ้นหอประชุมด้วยอารมณ์โมโห ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว นายชุมพล จุลใส แกนนำกปปส. ได้เข้าเจรจา กับตัวแทนเจ้าหน้าที่ 

จากนั้นนายณัฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ได้ขึ้นสรุปสถานการณ์บนรถปราศรัยให้ผู้ชุมนุนมฟังว่า การเดินทางมาเพื่อต้องการมาพบนิวัฒธ์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จึงต้องตรวจตราพื้นที่โดยรอบ และพบขบวนรถกกลุ่มกลุ่มหนึ่ง จึงจะเข้าขอตรวจค้น แต่ปรากฎว่าไม่ได้รับการตอบรับ และขบวนรถก็วิ่งชนรถจักรยานยนต์ของการ์ดและลากคนขับรถไปประมาณ 300 เมตร ทำให้ต้องนำการ์ดได้รับบาเจ็บเล็กน้อย จึงต้องส่งตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

และหลังเกิดเหตุคนขับรถได้หลบหนีและทิ้งรถไว้ ซึ่งทราบว่า เจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศ ได้กลับไปที่รถคันดังกล่าว และเอาของออกมาจากรถ ทำให้กปปส. สงสัยว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น เนื่องจากแกนนำกลัวว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ ว่า กปปส. ขโมยของ จึงทำให้เกิดการไล่ตามรถที่เขาไปเอาของ เพื่อขอตรวจสอบ และทำให้มผู้ชุมนุมแตกตื่น ด้านทหารอากาศนายหนึ่ง ชี้แจงว่า ผู้ที่เข้าไปเก็บทรัพย์สินและสิ่งของคือคนของกองทัพอากาศ ซึ่งจะมีการบันทึกไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายหลังมีการเจรจาเสร็จสิ้น แกนนำ กปปส.ได้นำผู้ชุมนุมเดินทางปฏิบัติภารกิจอื่นทันที แต่มีการให้แกนนำส่วนหนึ่งแยกเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ทหารอากาศที่ขับรถชนการ์ดด้วย. 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์