ทริป ชาติไทย ทัวร์ ฮ่องกง ป๋าเติ้งขอพักร้อนการเมือง

ถามว่า มาถึงนี่ บิ๊กเติ้งบ่นอะไรให้ฟังบ้าง ลูกพรรคคนเดิมบอกว่า หัวหน้าพรรคดูอารมณ์ดีเป็นพิเศษ บ่นเรื่องการเมืองเพียงเล็กน้อย ก่อนบอกว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด คงห้ามไม่ได้แล้วเวลานี้



พรรคชาติไทยขอพักร้อนการเมือง หัวหน้า บรรหาร ศิลปอาชา

เศรษฐี 3 พันล้านบาทเมืองสุพรรณ ตัดสินใจพาคณะทัวร์ 28 ชีวิต เดินทางไปเกาะฮ่องกง โดยถือเป็นช่วงของการพักผ่อนอันสนุกสนาน นานๆ ทีหลังมรสุมการเมืองพัดพาพรรคปลาไหลให้ติดกักโคลนตมทางการเมืองขึ้นหลายต่อหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา

ดูเหมือนว่า ปลาไหลกับสายฝนจะเป็นของคู่กัน

เพราะทันทีที่ล้อเครื่องบินแตะรันเวย์ที่สนามบินฮ่องกงเมื่อตอนสายของวันที่ 3 มิถุนายน สายฝนก็โปรยปรายต้อนรับคณะทัวร์ถิ่นสุพรรณฯทันที ทำเอาลูกทัวร์ต่างบ่นกระปอดกระแปดกันเป็นทิวแถว ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดหูเปิดตาของคณะทริปทัวร์ที่หัวหน้าพรรคลงทุนควักจ่ายรายหัว แพคเกจทัวร์นำเที่ยว 3 วัน 2 คืน เฉียดคนละ 2 หมื่นบาท โดยเป็นการมุ่งหน้าเริ่มต้นจากการเดินทางไปเที่ยว ช็อปปิ้งที่เกาลูน จากนั้นเข้าพักที่ โรงแรมหรูระดับ 3 ดาว ย่านต้นถนนนาทาน

ค่ำวันนั้นคณะทัวร์ "ลูกเป็ด กินเลี้ยงสังสรรค์กันอย่างอิ่มหนำ

จากนั้นวันรุ่งขึ้นเดินทางไปมาเก๊า หลังได้พ็อคเก็ตมันนี่หลักแสน โดยมีหัวหน้าพรรคเป็นสปอนเซอร์ใหญ่ ประสานเสียงแล้วส่วนใหญ่มีความสุขกับการได้เปิดหูเปิดตา ด้วยการเดินสายไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในถิ่นมาเก๊า เรามาไหว้เจ้าแม่กวนอิมกัน และไหว้พระอีก 3-4 แห่ง หัวหน้าพรรคคงจะมาดูสถาปัตยกรรมเพื่อนำไปตกแต่งศาลหลักเมืองที่สุพรรณบุรี ที่กำลังจะมีการบูรณะซ่อมแซม หลังจากถูกไฟไหม้ไป หัวหน้าพรรคตั้งใจเพื่อจะได้เอาเป็นแบบต่อเติมแน่ๆ ลูกพรรคปลาไหลคนหนึ่ง แอบตั้งวงนินทาและตั้งข้อสันนิษฐาน

ถามว่า มาถึงนี่ บิ๊กเติ้งบ่นอะไรให้ฟังบ้าง ลูกพรรคคนเดิมบอกว่า หัวหน้าพรรคดูอารมณ์ดีเป็นพิเศษ บ่นเรื่องการเมืองเพียงเล็กน้อย ก่อนบอกว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด คงห้ามไม่ได้แล้วเวลานี้

ด้านเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี บอกว่า การมาครั้งนี้ไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆ
 
แม้จะเป็นช่วงประจวบเหมาะกับเหตุการณ์ทางการเมืองที่ค่อนข้างผันผวน เพราะเป็นการตั้งโปรแกรมล่วงหน้ามา 2 เดือนแล้ว ก่อนที่จะมีม็อบพันธมิตรร่วมชุมนุม ท้ายที่สุดแล้ว โปรแกรมทัวร์ปลาไหลจะจบลงที่การเดินทางกลับในวันที่ 5 มิถุนายน เพื่อกลับมาเตรียมรับมือการประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 ที่มีข่าวว่าจะมีการเกมการเมืองที่พรรคชาติไทยจะวาดลวดลายทางการเมือง ได้พลิ้วไหวยิ่งกว่าเดิม..โปรดติดตาม 

ที่มา หน้า 11 หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 05 มิถุนายน พ.ศ. 2551

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์