ทรท.โวย ปชป.ผสมโรงบ่อนทำลาย

ไทยรักไทยอ้างประชาธิปัตย์ได้ที่ผสมโรงกับ คมช.


ด้าน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง หนึ่งในคณะผู้บริหารกลุ่มไทยรักไทย แถลงถึงกรณีที่นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ากลุ่มอำนาจเก่ามีการแจกเสื้อ ซีดี และเอกสารคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ รวมทั้งให้ เงินคนอีสานหัวละ 200 บาท สำหรับคนที่ไม่ไปลงคะแนน และให้เงิน 300 บาท สำหรับคนที่ไปลงคะแนนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญว่า

ขณะนี้มีการออกข่าวทำลายความน่าเชื่อถือของกลุ่มที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ

และทำลายเกียรติภูมิของชาวอีสาน โดยพยายามทำให้คนอีสานเป็นแพะรับบาป นายวิฑูรย์เป็นคนอีสานแท้ๆ แต่กลับออกมาให้ข่าวทำลายคนอีสานเป็นระยะ จึงอยากย้อนถามว่า ที่บอกว่ามีการคัดเกรด ส.ส.นั้น ทำไมจึงรู้เรื่องนี้ดี หรือว่ามีความช่ำชองในเรื่องดังกล่าว และถ้าหากเราจะนำการลงประชามติครั้งนี้มาคัดเกรดผู้สมัครแบบที่อ้าง ก็คงจะไม่เป็นธรรม เพราะไม่มีทางหยั่งคะแนนนิยมได้อย่างตรงไปตรงมา ทั้งนี้ อยากฝากพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นพรรค การเมืองด้วยกันว่า อย่าออกข่าวทำลายล้างหรือผสมโรงเพื่อทำลายกลุ่มไทยรักไทย และกลุ่มที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ขอให้เลิกพฤติกรรมยืมมือคนอื่นเขกหัวเพื่อนได้แล้ว


แฉ มท.ข่มขู่ผู้นำชุมชน
 

ร.ท.กุเทพกล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส.กลุ่มไทยรักไทยใน จ.สุพรรณบุรี และสระแก้วได้นำเอกสารของกระทรวงมหาดไทยที่ขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน มารายงานผลเรื่องการลงประชามติตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยให้แจ้งว่าในพื้นที่มีผู้มีสิทธิลงคะแนนกี่คน ไม่อยู่ในพื้นที่กี่คน คาดว่าจะมาลงคะแนนกี่คน ที่สำคัญคือมีการให้ผู้นำชุมชนคาดหมายว่า จะมีผลการลงคะแนนรับร่างรัฐธรรมนูญกี่เสียง ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญกี่เสียง ตรงนี้ทำให้ผู้นำชุมชนอึดอัดมาก เพราะไม่เคยมีกรณีแบบนี้มาก่อน

เราตั้งข้อสงสัยว่าเมื่อมีการรายงานในลักษณะนี้แล้วจะมีผลต่อคะแนนในระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่

และถูกแปรไปเป็นคะแนนประชามติเลยหรือไม่ “เวลานี้มีชาวบ้านโทร.มาถามว่าจะให้ไปลงคะแนนหรือไม่ รวมทั้งสอบถามเรื่องเบี้ยเลี้ยงที่รัฐบาลให้ประชาชนในแต่ละหมู่บ้านไม่เท่ากัน มีตั้งแต่ 10-300 บาท ว่ามีจริงหรือไม่ และเหตุใดจึงได้ไม่เท่ากัน แต่วันนี้กลับมีการเสนอข่าวด้านเดียว ออกข่าวว่ามีการจ่ายเงิน 200 บาทให้กับคนที่อยู่บ้านเฉยๆ และให้เงิน 300 บาท กับคนที่ออกไปลงคะแนนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ทำให้วันนี้ทุกเช้าคนอีสานตื่นขึ้นมาดูข่าวแล้วรู้สึกหน้าชา ไม่เข้าใจทำไมทุกครั้งต้องมาลงที่พวกเขาตลอด”


สมัคร ได้ฤกษ์ประชุมกลุ่ม ทรท.

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวนายสมัคร สุนทรเวช จะเดินทางไปร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารกลุ่มไทยรักไทยในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ร.ท.กุเทพตอบว่า นายสมัครจะมาที่อาคารไอเอฟซีที ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ในเวลา 10.00 น. เพื่อทำความรู้จักกับทีมงานและสมาชิกกลุ่มไทยรักไทย


รวมใจไทยเล็งทาบ “อุทัย”


นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล แกนนำกลุ่มรวมใจไทย เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ระหว่างรอการจดทะเบียนตั้งพรรค ทางกลุ่มจะมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง อาทิ เปิดที่ทำการกลุ่ม ตั้งวงเสวนา โดยจะไม่ทำการเมืองแบบโต้เถียง ไม่ว่า ร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านประชามติหรือไม่ ก็จะมีแนวทางเดินของเรา ประเด็นปัญหาที่มองมี 2 ส่วน คือปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาความแตกแยกทางสังคม ทางแก้คือให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว แม้เราอาจจะไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญ แต่คิดว่าจะมีประโยชน์ต่อบ้านเมืองมากกว่าถ้าร่างผ่านประชามติ สำหรับหมายงานที่กลุ่มนัดปาฐกถาพิเศษเรื่องแนวทางแก้ไขปัญหาภาคใต้ ในวันที่ 13 ส.ค. ที่โรงแรมโนโวเทล หาดใหญ่ จ.สงขลา ต้องยกเลิกกะทันหัน เพราะวิทยากรที่จะมาพูดติดงานคาบเกี่ยวกับ ส.ส.ร. ต้องไปพูดเรื่องรัฐธรรมนูญ


นายสุรพรกล่าวว่า ได้ไปหารือขอคำปรึกษาจากนายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา

พบว่านายอุทัยมีจุดยืนชัดเจนจะไม่ลงสมัคร ส.ส. และไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่หลังจากที่กลุ่มรวมใจไทยตั้งพรรคได้แล้ว ตนจะไปเชิญนายอุทัยมาเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเป็นคนที่มีศักยภาพต่อการเมืองไทยมาก ซึ่งนายอุทัยก็ไม่ปฏิเสธอะไร ระบุเพียงว่าให้ตั้งพรรคเสร็จก่อนค่อยมาคุยกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์