ทรท.โต้ชวนวิจารณ์สมัคร

เกิดการวิจารณ์กันยกใหญ่สำหรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชน


ที่ทำการกลุ่มไทยรักไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยรักไทย กล่าวถึงการทาบทามนายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่า กทม. มาเป็นหัวหน้าพรรค ว่า ต้องรอการตัดสินใจของผู้บริหารชุดใหม่ ซึ่งจะมีการหารือกันกับทางพรรคพลังประชาชนอีกครั้ง ส่วนมีผู้วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ไปต่าง ๆ นานา ถือ เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงต้องมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่ แล้ว

เมื่อถามถึงการตั้งข้อสังเกตถึงการรวมตัวของนายสมัคร

ที่เป็นพวกขวาจัดขณะที่แกนนำสำคัญของกลุ่มไทยรักไทยรักไทยเป็นพวก ซ้ายจัด คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มไทยรักไทย ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนถึงแนวความคิดการทำงานในแต่ละช่วงว่าต้องมีการพัฒนา ซึ่ง คิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีปัญหา

คุณหญิงสุดารัตน์ว่าเหน็บอดีตนายก


ส่วนที่นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์วิจารณ์ว่าการรวมตัวของสองฝ่ายเนื่องจากมีปัจจัยเรื่องเงินนั้น ตนเห็น ว่าไม่ว่ากลุ่มไทยรักไทยจะทำอะไร นายชวนก็วิพากษ์วิจารณ์ได้อยู่ แล้ว ตนยืนยันว่าพรรคพลังประชาชนไม่ใช่นอมินีไทยรักไทยและไม่ใช่การเทคโอเวอร์ ซึ่งจากนี้ไป มั่นใจว่าแนวทางการดำเนินงานในอดีตของพรรคไทยรักไทยที่จะสานต่อมีประโยชน์ต่อ ส่วนรวม เช่น เรื่องทุนการศึกษาจากเงินรายได้ของการขายหวยบนดิน


คุญหญิงสุดารัตน์ย้ำไม่เคยปรึกษาอดีตนายก พ.ต.ท.ทักษิณ


ผู้สื่อข่าวถามว่าการดำเนินการต่าง ๆ ได้ปรึกษาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่ได้ปรึกษา ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าตนเป็นผู้ต่อสายให้นายสมัครคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นข่าวโคมลอย และนายสมัครก็ไม่ได้เป็นนอมินีของพ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องนี้ต้องแยกกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ย้ำหลายครั้ง แล้วว่าจะไม่กลับคืนสู่การเมือง และอย่าคิดว่าการมารวมตัวกันของสมาชิกไทยรักไทยในพรรคพลังประชาชนเพื่อจ้องที่จะ ล้างแค้น คมช. เราไม่มีแนวคิดและจิตใจที่คับแคบ แต่มีความเต็มใจในการทำงานการ เมือง


ด้าน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง แกนนำกลุ่มไทยรักไทย (พปช.) กล่าวว่า

จากการสอบถามความคิดเห็นจากอดีตส.ส.ไทยรักไทยถึงกรณีที่ย้ายไปรวมกับพรรคพลังประชาชน ปรากฎว่าส่วนใหญ่ประชาชนในพื้นที่ให้การตอบรับที่ดี และเห็นใจกลุ่มไทยรักไทย ประชาชนเข้าใจว่าการมัวแต่ไปอ้อนวอนร้องขอกับผู้มี อำนาจไม่ให้กีดกันเป็นเรื่องยาก

ดังนั้นกลุ่มไทยรักไทยจึงต้องไปรวมกับพรรคพลัง


ส่วนกรณีที่นายชวน ระบุว่า กลุ่มไทยรักไทยต้องการลงสมัครับเลือกตั้งเพราะเงิน ตนเห็นว่าในนายชวนจงใจพูดให้ เกิดความรู้สึกว่าประชาชนชอบไทยรักไทยเพราะเงิน ซึ่งยืนยันว่าประชาชนศรัทธาใน นโยบายของไทยรักไทยไม่ใช่เงิน แต่นายชวนจะเปลี่ยนความคิดตอนนี้คงสายเกินไปสำหรับคนที่อายุมาก

ที่นายชวนตั้งข้อเกตว่าเป็นฝ่าย ซ้ายและฝ่ายขวาจะรวมกันได้อย่างไรนั้น

แสดงให้เห็นถึงความมีอคติ คงจะ ลืมว่านโยบายของประเทศในขณะนี้คือแนวทางสมานฉันท์ ไม่มีการแบ่ง แยก กลุ่มไทยรักไทย ไม่เคยพูดเรื่องเก่า ๆ ในกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เคยขุดคุ้นรากเหง้าของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กลางสภา อย่างนี้ก็ หมายความว่าทั้งสองคนนี้ทำงานด้วยกันไม่ได้ใช่หรือไม่ ร.ท.กุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ประเมินผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของกลุ่มหรือไม่

หลังมีข่าวนายสมัคร จะมาเป็นหัวหน้า พรรค ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า ประชาชน พอใจมากทั้งการที่ไทยรักไทยมีพรรคอยู่และมีนายสมัครเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งนาย สมัครมีความเข้มแข็งมั่นคง และมีประสบการณ์ทางการเมือง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์