ทรท.แฉกลับเทพเทือกใช้มุกเก่าชอบจัดฉาก-โยนบาปให้คนอื่น

ทรท.แฉกลับเทพเทือกใช้มุกเก่าชอบจัดฉาก-โยนบาปให้คนอื่น

นายวีระ มุสิกพงศ์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2549 19:32 น.

ทรท. เอาคืนแฉกลับ ปชป.จัดฉากจ้างผู้สมัครพรรคเล็กลงเลือกตั้งที่ จ.ตรังแล้วถอนตัว ซ้ำยังออกข่าวโยนบาปให้พรรค ระบุกกต.ตรังยื่นฟ้องตัวผู้บงการแล้ว อ้างมีพยานยืนยันการจ่ายเงิน พร้องตั้งข้อสงสัยเทพเทือกใช้วิธีการเดียวกัน

วันนี้(20 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น.ที่พรรคไทยรักไทย ถนนเพชรบุรี นายวีระ มุสิกพงศ์ คณะทำงานการติดตามสถานการณ์การเมืองพรรคไทยรักไทย แถลงข่าวว่า ได้รับแจ้งจากนายทวี สุระบาล ผู้สมัครส.ส.ตรัง พรรคไทยรักไทย ว่ามีคนของพรรคประชาธิปัตย์ คือนายทักษนัย กี่สุ่น นายกฯอบต.ท่างิ้ว ผู้ช่วยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จัดหาคนไปลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า จำนวน 3 ราย คือ น.ส.นิภา จันโพธิ์ ลงสมัครเขต 1 น.ส.รัชนี ต่างสี ลงสมัครเขต 2 และ นายสุวิทย์ อบอุ่น ลงสมัครเขต 4 ซึ่งนายทักษนัยได้นำผู้สมัครทั้ง 3 คนไปยังโรงเรียนสภาราชินี สถานที่รับสมัครด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ผ่านมา เมื่อกรอกแบบฟอร์มสมัครแล้ว นายทักษนัยได้ยื่นเงินให้กับผู้สมัคร

โดยมีผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่กกต.เห็นเหตุการณ์หลายคน และหลังจากนั้น 2 วัน นายทักษนัยได้นำผู้สมัครทั้ง 3 คน ไปยังพรรคประชาธิปัตย์ที่กทม.เพื่อแถลงข่าวว่าถูกหลอกให้ไปรับจ้างสมัครส.ส.ตรังเพื่อป้ายผิดให้กับผู้อื่น โดยทางกกต.ตรังได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้สมัครทั้ง 3 คน ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในข้อหาใช้หลักฐานอันเป็นเท็จลงสมัครเลือกตั้งแล้ว และขอให้สอบสวนถึงตัวผู้บงการด้วย อยากถามว่าพฤติกรรมลักษณะนี้แปลว่าอะไร เมื่อนำมาประกอบกับกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ออกมาแถลงข่าวแล้ว ไม่รู้ว่าจะเหมือนกันหรือไม่ เพราะเหตุการณ์มันสอดรับกันอย่างน่าสนใจ จัดทำบทละครขึ้นมาแล้วโยนความผิดให้คนอื่นดื้อๆ

นายวีระ มุสิกพงศ์ คณะทำงานการติดตามสถานการณ์การเมืองพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ แล้วทำกิจกรรมกับทางมหาลัยอย่างต่อเนื่อง ขอเตือนอดีตนายกฯอมธ.รุ่นต่างๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองในซีกของผู้ประท้วงรัฐบาลว่า ควรกลับไปทบทวนบทบาทตัวเองเสียใหม่ เพราะสิ่งที่ควรออกมาแสดงออกคือการพิทักษ์รักษาประชาธิปไตย ไม่ใช่พยายามทำตามกลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามฉีก และข่มขืนกระทำชำเรารัฐธรรมนูญ นักกฎหมายของธรรมศาสตร์ควรเป็นผู้ห้ามปราม ไม่ใช่ไปเข้าแถวต่อหางแถวข่มขืนรัฐธรรมนูญเสียเอง ตรงนี้ไม่ใช่วิสัยของชาวธรรมศาสตร์

ส่วน นายทวี กล่าวว่า ได้คุยกับประธานกกต.จังหวัดตรังแล้ว ซึ่งประธานกกต.บอกกับตนว่าจะฟ้องผู้สมัครจากพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าทั้ง 3 ราย โดยเฉพาะคนที่แถลงข่าวที่กทม.มีโอกาสติดคุกสูง ตนยืนยันว่ามีพยานหลายคนรู้เห็นการจ่ายเงินว่าจ้างเพื่อให้ลงสมัครเลือกตั้งจากผู้ช่วยอดีตส.ส. และทราบมาว่าทั้งหมดอยู่ตำบลเดียวกันด้วย ส่วนตัวเชื่อว่านอกจากจังหวัดตรังแล้วในจังหวัดอื่นๆในภาคใต้ก็คงมีกรณีเช่นนี้อีก ที่แกล้งทำทีไปสมัครแล้วถอนตัวจุดประสงค์ก็เพื่อตลบหลังพรรคไทยรักไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์