ทรท.เหน็บรัฐบาลตั้ง วอร์รูม -ไล่ยิง ตั๊กแตนแม้ว

ไทยรักไทยจวกรัฐบาล


ตั้งวอร์รูมประชาสัมพันธ์ ไม่เกิดประโยชน์หากไม่มีผลงาน เหน็บแค่หวังผลการเมือง ตอบโต้ ทรท. เปรียบ แค่ตั๊กแตนอย่าใช้ปืนใหญ่ไล่ยิง

วันนี้ (6 ก.พ.) นายจำลอง ครุฑขุนทด


ประธานคณะทำงานติดตามบริหารราชการแผ่นดิน พรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการตั้งวอร์รูมประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลว่า จะได้ผลหรือไม่อยู่ที่ผลงานของรัฐบาลเอง เพราะถ้ารัฐบาลไม่มีผลงานจะประชาสัมพันธ์อย่างไรก็ไม่ขึ้น แต่ถ้ามีผลงานประชาสัมพันธ์มันก็ได้ผล ซึ่งตรงนี้คงไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคไทยรักไทย


ที่จริงแล้วคณะทำงานนี้ไม่ต้องตั้งก็ได้


เพราะอีกไม่กี่เดือนก็ต้องไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปประชาสัมพันธ์เพื่อหาเสียงเลือกตั้งอะไร ตนคิดว่าให้ทำงานหนักๆ ดีกว่าการประชาสัมพันธ์ เพราะไม่ทำงานแล้วมาประชาสัมพันธ์มันก็คงไม่ได้ แก้ด้วยการประชาสัมพันธ์มันไม่ใช่ ต้องทำงาน งานประชาสัมพันธ์ที่ผ่านมาก็เพื่อโจมตีพรรคไทยรักไทยมากกว่าที่จะประชาสัมพันธ์งาน ยังไม่มีผลงานอะไรเท่าไหร่ สาเหตุที่ตั้งขึ้นมาชัดเจนว่าเพื่อต้องการหวังผลทางการเมืองมากกว่า


ด้าน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง


คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ที่อ้างว่ามีความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในการใช้สื่อต่างประเทศ แล้วรัฐบาลต้องมาตั้งวอร์รูมสู้นั้นมันยิ่งผิดเป้าหมายไปใหญ่ รัฐบาลกำลังไปสู้กับสิ่งที่ไม่ควรจะสู้ เช่นวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้ว แต่ถ้ารัฐบาลไม่ไปวิตกอะไรก็ไม่มีใครสนใจอยู่แล้ว เพราะชาวบ้านก็รู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีฤทธิ์เดชอะไร เป็นการกระทำเหมือนเอาปืนใหญ่ไปไล่ยิงตั๊กแตน

ขณะที่ นายสมบัติ ธำรงธัญญวงศ์


อาจารย์ประจำคณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กล่าวว่า ที่ผ่านมาการทำงานของรัฐบาลหลายเรื่องประชาชนยังไม่รู้ข้อมูลชัดเจน การทำตรงนี้จะช่วยให้ประชาชนมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในรัฐบาลมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ใครเข้ามาเป็นรัฐบาลก็ต้องทำ ที่จริงรัฐบาลนี้ควรจะตั้งขึ้นตั้งแต่เริ่มรัฐบาลแล้ว แต่เพราะด้วยไม่เชี่ยวชาญด้านการเมือง


แตกต่างจากรัฐบาลที่เก่งเรื่องนี้ที่สุด คือรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ


อย่าไปคิดว่าตั้งขึ้นมาเพื่อตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ซึ่งเมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดอะไรก็ไม่มีน้ำหนัก แต่ต้องพูดในสิ่งที่ทำจริงๆ อย่าสร้างภาพเป็นอันขาด เพราะจะไม่เกิดประโยชน์


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์