ทรท.เปิดที่ทำการพรรคใหม่-มั่นใจพรรคไม่ถูกยุบ

จาตุรนต์ นำสมาชิกพรรค


เปิดที่ทำการพรรคไทยรักไทยแห่งใหม่ ย่านพระราม 3 คึกคัก แต่ไร้แกนนำคนสำคัญร่วมงาน มั่นใจพรรคไม่ถูกยุบ และจะลงเลือกตั้งในนามพรรคไทยรักไทยแน่นอน


นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารที่ทำการพรรคไทยรักไทยแห่งใหม่



ณ อาคารนวสร เลขที่ 111/1 ถ.พระราม 3 เขตบางคอแหลม กทม. ซึ่งเป็นการเช่าพื้นที่บริเวณชั้น 1 เพียงชั้นเดียว โดยพิธีเปิดอาคารที่ทำการพรรคเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีเพียงการสักการะท้าวมหาพรหม บริเวณด้านหน้าอาคาร และเปิดป้ายผ้าชื่อที่ทำการพรรค ทั้งนี้ มีอดีตคณะกรรมการบริหารพรรค อดีต ส.ส. และสมาชิกพรรค มาร่วมงานประมาณ 100 คน อาทิ

นายปองพล อดิเรกสาร
นายวิเชษฐ เกษมทองศรี
นายชูศักดิ์ ศิรินิล
นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช
นายประจวบ ไชยสาส์น
นายไชยยศ สะสมทรัพย์
นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า


แกนนำพรรคคนอื่น ๆ ที่มีบทบาทสำคัญไม่ได้ร่วมงานด้วย อาทิ นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย และ น.ส.ปอรรัชม์ ยอดเณร รองโฆษกพรรคชาติไทย ได้นำกระเช้าดอกไม้มาร่วมอวยพรด้วย

จากนั้น นายจาตุรนต์ แถลงว่า


หลังเหตุการณ์ยึดอำนาจ ปรากฏว่าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป โดยที่ทำการพรรคเดิมใช้ประโยชน์สำหรับ ส.ส. ที่มีอยู่ประมาณ 400 คน แต่ขณะนี้ ยังไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ จึงมอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปหาที่ทำการพรรคแห่งใหม่ เพื่อนำพรรคไทยรักไทยไปสู่การเป็นสถาบันทางการเมือง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรค ได้ประกาศวางมือ ไม่เล่นการเมืองแล้ว จึงไม่ต้องการไปรบกวน

รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าว


ขณะนี้พรรคอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดียุบพรรค แต่เราไม่ต้องการสร้างแรงกดดันทางการเมือง แม้เรายังไม่รู้ผลที่ออกมาจะยุบหรือไม่ แต่แกนนำและสมาชิกพรรคมีความมั่นใจว่า จะได้รับความยุติธรรม และพรรคจะไม่ถูกยุบอย่างแน่นอน ดังนั้น ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะได้ใส่เสื้อไทยรักไทยลงสมัครอย่างแน่นอน

สำหรับนโยบายของพรรคไทยรักไทยนั้น นายจาตุรนต์ กล่าวว่า


จะยึดนโยบายในอดีตของพรรคที่ประสบความสำเร็จมาสานต่อ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองใด ๆ ได้ ทั้งนี้พรรคยึดแนวทางสมานฉันท์ ยึดมั่นประชาธิปไตย และจะฟื้นเศรษฐกิจไทยให้กลับคืนมา โดยเชื่อว่าแนวทางของพรรคดังกล่าวจะใช้ได้อีก 3-4 ปี เนื่องจากสถานการณ์ของประเทศในขณะนี้ ต้องใช้ความสมานฉันท์แก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ

ขอยืนยันว่า พรรคไทยรักไทยไม่ต้องการเคลื่อนไหวแบบเผชิญหน้า


หรือก่อให้เกิดความรุนแรง และพร้อมเร่งสร้างเศรษฐกิจไทยให้อยู่ได้ในยุคโลกาภิวัตน์ เพราะรัฐบาลและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้ดำเนินการทางเศรษฐกิจอย่างไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งพรรคไทยรักไทยจะส่งเสริมเศรษฐกิจในระบบเสรี และไม่มุ่งเอากิจกรรมสำคัญมาเป็นของรัฐอย่างที่พยายามทำกันอยู่ในขณะนี้ รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์