ทรท.อ้าง16 ล.เสียงดันแม้วลงเลือกตั้ง-เย้ยเสนาะตั้งพรรคไม่ทัน

ทรท.อ้าง16 ล.เสียงดันแม้ว"ลงเลือกตั้ง-เย้ย"เสนาะ"ตั้งพรรคไม่ทัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤษภาคม 2549 17:51 น.

ทรท.เย้ย"เสนาะ"ตั้งพรรคประชาราชไม่ทันเลือกตั้งจึงตีกันเรื่องการเมืองถึงทางตันเดดล็อกรัฐธรรมนูญ 90 วัน เดินแผนนำร่องอ้างสมาชิกพรรคและชาวบ้านกว่า 14 ล้านเสียงอยากให้แม้วหวนคืนเวทีลงปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1

วันนี้(5 พ.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณี นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้ากลุ่มวังน้ำเย็น ระบุว่าการเมืองยังไม่พ้นทางตันหาก 3 ศาลมีมติให้เลือกตั้งใหม่ก็ต้องใช้กรอบกติกาเดิม ตามที่รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันกำหนดไว้ ว่า รัฐธรรมนูญไม่ได้เสียหายแต่อยู่ที่ผู้ใช้ จะเห็นชัดเจนว่าการเลือกตั้ง 2 เม.ย.ที่ผ่านมามีพรรคฝ่ายค้านปฏิเสธการเลือกตั้ง ซึ่งเห็นชัดเจนว่าใครกันแน่ที่ไม่เดินตามกรอบกติการัฐธรรมนูญ ซึ่งเข้าใจว่าการที่นายเสนาะออกมาพูดเช่นนี้เพราะนายเสนาะมีความกังวลใจว่าพรรคประชาราชที่นายเสนาะหวังจะให้เป็นทางเลือกใหม่นั้น ไม่สามารถตั้งขึ้นมาได้เพราะไม่ครบ 90 วันเนื่องจากวันนี้ไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงทำให้นายเสนาะมีความวุ่นวายใจและกลัวว่าพรรคการเมืองใหม่ที่ตนเองสร้างจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ความจริงคือหากทุกฝ่ายต้องการให้บ้านเมืองกลับมาอยู่ในกรอบกติกา ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า หากศาลตัดสินให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะนั้น พรรคไทยรักไทยพร้อมรับมติและพร้อมเลือกตั้งใหม่ ซึ่งแกนนำพรรคได้หารือกันเป็นระยะ ๆ อยู่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์การเมืองไม่ปกติและพรรคไทยรักไทยเพิ่งจะผ่านการเลือกตั้งมาไม่นาน อย่างไรก็ตาม หากมีการเลือกตั้งใหม่ ส.ส.ทุกคนในพรรคและสมาชิกกว่า 14 ล้านคน ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย กลับมาและอยู่ในบัญชีรายชื่ออันดับ 1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์