ทรท.หนุนวาสนา-ปริญญา-วีระชัยกร้าวอย่ามาบีบให้ออก

ทรท.หนุน"วาสนา-ปริญญา-วีระชัย"กร้าวอย่ามาบีบให้ออก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2549 16:08 น.

ไทยรักไทยประกาศท่าทีชัดเจนยืนเคียงข้าง 3 กกต.ทำหน้าที่ต่อไป ลั่นใครอย่ามาบีบให้ลาออก อ้างเป็นผู้ออกกติกาทุกฝ่ายต้องยอมรับ เดินหน้าดันก้นลูกพี่"แม้ว"ลงสนามเลือกตั้งระบุหันไปทางไหนมีแต่เสียงเรียกร้อง

วันนี้(20 พ.ค.) น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกระแสกดดันเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ลาออกว่า ในส่วนของพรรคไทยรักไทยไม่เคยเรียกร้องให้กกต.ลาออก เพราะว่าเป็นการตัดสินใจของกกต.เอง และพรรคไทยรักไทยก็พร้อมจะดำเนินการตามกติกา แต่ไม่ใช่เป็นผู้กำหนดกติกา ที่ผ่านมาพรรคฯก็ช่วยเต็มที่โดยไม่ขัดขวางการเลือกตั้ง ถ้าหากมีการกำหนดการเลือกตั้งเมื่อไหร่ เราก็พร้อมรับกับทุกวิธี

ทุกฝ่ายควรน้อมรับกระแสพระราชดำรัส และเห็นว่ากกต.เปรียบเสมือนกรรมการที่อยู่ระหว่างกลาง การไปบีบให้ออกจึงไม่ถูกต้องน.ต.ศิธา กล่าว

ทั้งนี้ที่ประชุมประมุข 3 ศาลอันประกอบด้วย ศาลฎีกา ศาลรัฐธรรมนูญและศาลปกครองเรียกร้องให้ กกต.ทั้ง 3 คนคือ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานกกต.นายปริญญา นาคฉัตรีย์ และนายวีระชัย แนวบุญเนียร ลาออกเนื่องจากไม่ได้รับการยอมรับและเปิดทางให้มีการสรรหาใหม่เพื่อให้มีการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม

นอกจากนั้นน.ต.ศิธา ยังกล่าวถึงกรณีที่มีความเป็นไปได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี จะกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ถ้าถามคนในพรรคไทยรักไทยตอนนี้ทุกคนมีความต้องการที่จะให้พตท.ทักษิณลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง ส่วนกระแสการย้ายพรรคก่อนเลือกตั้งครั้งใหม่นั้น ถือเป็นเรื่องส่วนตัว แต่นักการเมืองต้องมีอุดมการณ์ ซึ่งเป็นเรืองสำคัญ พรรคใดที่ไม่มีอุดมการณ์ก็อยู่ไม่ได้

ส่วนกรณีที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนไหวหลังพระราชพิธีเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 60ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯว่า เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ที่สามารถจะทำได้ แต่ระบอบประชาธิปไตย คือเสียงข้างมาก ไม่ใช่เสียงดังมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์