ทรท.ยื่นหนังสือร้อง สุรยุทธ์ สอบ สพรั่ง ผลาญงบทัวร์นอก

สุทิน นำทีมอดีตส.ส.พรรคไทยรักไทยยื่นหนังสือเรียกร้องนายกฯสอบข้อเท็จจริง ฒิฬพล.อ.สพรั่งดูงานต่างประเทศไม่โปร่งใส

นายสุทิน คลังแสง



(13มีค.) เวลา 10.00 น.นายสุทิน คลังแสง อดีตส.ส.ไทยรักไทย


และนายนิสิต สินธุไพร อดีตส.ส.ร้อย เอ็ด พรรคไทยรักไทย เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สอบสวนกรณีที่พรรคไทยรักไทยเคยแถลงข่าวว่า พลเอกสพรั่ง กัลยาณมิตร ประธานบอร์ดทอท.และคณะเดินทางไปดูงานด้านการบริหารงานและรักษาความปลอดภัยของสนามบินต่างประเทศ โดยใช้งบประมาณของทอท. จำนวน 7.2ล้านบาทที่ไม่โปร่งใส

นายสุทินกล่าวว่า


วันนี้พรรคได้ยื่นหนังสือต่อพลเอกสุรยุทธ์อย่างเป็นทางการ เพราะนายกฯเป็นผู้บริหารสูงสุดและกำกับดูแลทอท.ว่า กรณีดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามระเบียบของทอท.หรือไม่และขัดกับระเบียบของกระทรวงการคลังหรือไม่ เพราะผู้ติดตามในคณะนี้สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้เท่ากับประธานบอร์ดทอท.

ขณะเดียวกันก็จ่ายงบประมาณให้บริษัททัวร์เป็นจำนวนมาก


ในการอำนวยความสะดวก กรณีเช่นนี้มันสอดคล้องกับความเหมาะสมหรือไม่ ขณะเดียวกันพรรคยังทราบว่า การเดินทางไปดูงานในครั้งนี้ พลเอกสพรั่งและคณะกลับไปรับฟังการบรรยายสรุปที่สถานทูตเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ลงไปดูงานจริง


นายสุทินกล่าวว่า


นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง หนึ่งในคณะผู้เดินทางในครั้งนี้ได้ระบุว่า เดินทางร่วมคณะไปด้วยเพราะได้รับเชิญไปบรรยายนั้น แต่ในหนังสือร้องเรียนที่พรรคได้รับจากพนักงานทอท.ระบุว่านายเจิมศักดิ์มีชื่อร่วมคณะเพื่อไปดูงานด้วย ฉะนั้นกรณีของนายเจิมศักดิ์จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่เบิกงบประมาณของทอท.ไปบรรยายและไปพบภรรยาที่ต่างประเทศจริงหรือไม่

การยื่นหนังสือต่อนายกฯในครั้งนี้


พรรคไม่ได้ตั้งใจจะหาเรื่องใคร หากผลการสอบสวนโยงไปถึงใครแล้วนั้น พรรคก็ไม่ได้คาดหวังว่านายกฯจะสอบสวนต่อไปหรือไม่ ผู้ที่มีอำนาจในวันนี้อย่าคิดว่าจะทำอะไรก็ได้โดยไม่มีใครตรวจสอบ สิ่งที่พรรคทำไปในวันนี้ก็เพื่อเตือนสติว่า พรรคเล็ก ๆ และประชาชนก็จับตาดูอยู่ สิ่งที่พรรคกระทำไปนั้นเพื่อท้วงติงและขอให้ชี้แจง หากในช่วงนั้นผู้ที่เกี่ยวข้องได้ออกมาชี้แจงแล้ว มันก็จบ แต่มาจนถึงวันนี้กลับไม่มีการชี้แจง พรรคจึงจำเป็นต้องตรวจสอบ

ต่อข้อถามที่ว่า กำหนดระยะเวลาการตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ นาย


สุทินกล่าวว่า ไม่ได้กำหนด เพียงแต่ขอให้นายกฯดำเนินการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจโดยด่วน พรรคไม่ได้คาดหวังว่ารัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะการลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯและรมว.คลังของม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุลในช่วงก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า รัฐมนตรีบางคนกระทำการบางอย่างซ่อนเร้น นายกฯก็ยังเฉยเลย

ฉะนั้นการยื่นหนังสือร้องเรียนในวันนี้


พรรคไม่ได้หวังผลใด ๆ เพียงแต่ต้องการบอกให้รู้ว่า ประชาชนมีหูมีตาและจะคอยท้วงติงผู้ที่มีอำนาจว่าจะทำอะไรไม่ได้ง่าย ๆ ทั้งนี้นายสุทินจะไปยื่นหนังสือต่อปปช.และสตง.ต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์