ทรท.ยังรอฝ่ายค้านกลับใจร่วมถก กกต.พรุ่งนี้ - ปัดจับมือฮั้วเลือกตั้ง

ทรท.ยังรอฝ่ายค้านกลับใจร่วมถก กกต.พรุ่งนี้ - ปัดจับมือฮั้วเลือกตั้ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤษภาคม 2549 13:54 น.

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ สวมบทแม่พระ วอนอดีตพรรคฝ่ายค้านเลิกเล่นเกมการเมือง ให้โอกาสเปลี่ยนท่าทีกลับมาร่วมหารือกำหนดวันเลือกตั้งกับ กกต.พรุ่งนี้ ขุดของเก่าอัด ปชป.บอยคอตเลือกตั้ง-เสนอ ม.7 ต้นเหตุความวุ่นวาย วอนเห็นแก่บ้านเมืองเลิกตั้งแง่ได้แล้ว ปัดจับมือ กกต.วางแผนฮั้วเลือกตั้ง พร้อมเผยความในใจไม่มีความสุขกับการทำงานของกกต.ชุดนี้โดนเฉพาะคดีจ้างวานพรรคเล็ก แต่ต้องทำใจร่วมงานเพราะต้องการแก้วิกฤตชาติ ยังอุบเงียบ แม้ว ลงไม่ลงเลือกตั้งใหม่

วันนี้ (14 พ.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เรียกร้องให้ทุกฝ่ายน้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติอย่างจริงใจ และช่วยกันคิดหาทางออกให้กับบ้านเมือง อย่าตั้งแง่ อย่าเล่นเกมการเมือง และอย่ามองเฉพาะประโยชน์ของตนเอง โดยหันหน้าเข้าหารือกันตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นัดหมายในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) ซึ่งในส่วนของพรรคไทยรักไทยก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามข้อเสนอต่างๆ ตามกรอบของกฎหมายและคำวินิจฉัยของศาล หากอดีตพรรคฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ยุติการเล่นเกมการเมืองและเข้ามาหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไร จะให้ กกต.ลาออกหรือปรับเปลี่ยนบทบาทหรือกำหนดวันเลือกตั้งอย่างไรก็ว่ากันไป บ้านเมืองก็จะไปรอด

เวลานี้จึงขึ้นอยู่กับพรรคการเมืองเท่านั้นว่าจะร่วมแรงร่วมใจกันหรือไม่ จุดใหญ่ต้องแก้ที่พรรคการเมือง อย่างตอนเลือกตั้ง 2 เมษายน เหตุเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งผู้สมัคร แล้วจะเสนอมาตรา 7 จึงเกิดความวุ่นวายมาถึงวันนี้ เราเสียเวลากับความวุ่นวายมามากแล้ว อยากให้สงสารประชาชน ชาวบ้านลำบาก เศรษฐกิจแย่จากปัญหาสุญญากาศ เราควรจะยุติการตั้งแง่ตั้งงอน เล่นเกมการเมือง และอยากเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์ให้รับผิดชอบด้วยที่ทำความวุ่นวายมาแล้วในการเลือกตั้ง 2 เมษายน การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่ทุกฝ่ายจะมีโอกาสมาช่วยกันรักษากติกา ถ้ายังตั้งแง่ตั้งงอนหาเรื่องต่อ คิดว่าไม่ถูกต้องแล้ว มันมากไปแล้ว คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์มองว่าพรรคไทยรักไทยจะฮั้วกับกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดวันเลือกตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้พรรคไทยรักไทยพยายามจะไม่เสนออะไร และขอยืนยันว่าไม่ได้มีพฤติกรรมเช่นนั้น หากเข้ามาร่วมกันหารือเสียงส่วนใหญ่ว่าอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติตาม ขนาดยังไม่ได้ทำอะไรยังถูกปล่อยข่าวว่าไปกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว ทั้งๆ ที่ในพรรคไม่เคยพูดเรื่องวันเลือกตั้ง

ส่วนควรจะให้ใครมากำกับดูแลการเลือกตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่จะหารือกัน พรรคไทยรักไทยเองก็ไม่ได้มีความสุขกับ กกต.นัก อย่างเรื่องผลสอบสวนกรณีจ้างพรรคเล็กลงเลือกตั้ง จะเห็นได้ว่า กกต.ไม่ได้เข้าข้างพรรคไทยรักไทย แต่ไม่อยากจะโวยวาย ขอเพียงให้บ้านเมืองไปรอด เพราะถ้าตั้งแง่เหมือนที่พรรคประชาธิปัตย์ทำว่าจะไม่ร่วมสังฆกรรมและไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว ปัญหาบ้านเมืองก็ไม่จบ

เมื่อถามว่า หากการเลือกตั้งครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ลงเลือกตั้งแล้วเกิดกระแสต่อต้านจะทำอย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามหลักประชาธิปไตยก่อน ขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มนับหนึ่งเลย อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้หารือกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะลงรับเลือกตั้งครั้งใหม่หรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์