ทรท.มั่วไม่เลิกขู่ยื่น กกต.ทวงเงินฝ่ายค้านฐานบอยคอตเลือกตั้ง

ทรท.มั่วไม่เลิกขู่ยื่น กกต.ทวงเงินฝ่ายค้านฐานบอยคอตเลือกตั้ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2549 05:26 น.

ทรท.เตรียมร้อง กกต.ทวงเงินอุดหนุน ปชป.-ชท.จันทร์นี้ พร้อมยื่นฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายจากฝ่ายค้านฐานบอยคอตเลือกตั้ง แถมจินตนาการไกลอ้างรู้ตัวคนอยู่เบื้องหลัง ทั้งประชาธิปัตย์ และพันธมิตรฯ เชื่อ จ้องล้มไทยรักไทย คุยถ้าเปิดชื่อเมื่อไหร่คนไทยต้องตะลึง

วานนี้ (18 พ.ค.) นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ จะเดินทางไปยังสำนักงาน กกต.เพื่อยื่นหนังสือต่อ กกต.ให้ตรวจสอบการใช้เงินอุดหนุนพัฒนาพรรคการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทย เนื่องจากได้รับเงินสนับสนุนแล้วไม่ยอมลงเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย โดยจะให้ กกต.ทบทวนเรียกเงินอุดหนุนคืนจาก 2 พรรคดังกล่าว นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปยังศาลแพ่ง และศาลปกครอง เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากพรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทย และพรรคมหาชน ที่บอยคอตการเลือกตั้ง เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ศาลมีคำตัดสินออกมาว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นโมฆะ เป็นผลให้รัฐบาลต้องเสียงบประมาณจัดการเลือกตั้งถึง 2,000 ล้านบาท โดยจะฟ้องในฐานะที่ตนมีส่วนได้เสียกับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.

นายประชา กล่าวว่า ความวุ่นวายทางการเมืองขณะนี้ ที่เกิดเดตล็อกต่างๆ อยากฝากไปถึงคนที่อยู่เบื้องหลังพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งอยู่เบื้องหลังแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ขอให้หยุดเสีย อย่าทำให้บ้านเมืองต้องลุกเป็นไฟ อย่าดึงฟ้าให้ต่ำ เพราะไม่ว่าใครทำเช่นนั้นก็อยู่เมืองไทยไม่ได้ เรารู้ดีว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเป็นใคร มีความพยายามต้องการล้มพรรคไทยรักไทย เพื่อเปลี่ยนกลุ่มทุนการเมือง เพื่อขึ้นสู่ฐานอำนาจของตัวเอง หากวันไหนมีการเปิดเผยตัวตนออกมาคนทั้งประเทศไทยคงจะตกตะลึง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์