ทรท.ผวา! ถูกโยงบึ้มกทม.จี้สุรยุทธ์แจงให้ชัด -ท้าเอาชีวิตเป็นเดิมพัน

ทรท.ผวา! ถูกโยงบึ้มกทม.จี้"สุรยุทธ์"แจงให้ชัด -ท้าเอาชีวิตเป็นเดิมพัน

น.ต.ศิธา ทิวารี รักษาการโฆษกพรรคทรท.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 มกราคม 2550 15:27 น.

โฆษกทรท. เรียกร้อง"สุรยุทธ์"เปิดเผยชื่อผู้เสียผลประโยชน์ทางการเมือง เกี่ยวโยงเหตุลอบวางระเบิดทั่วกรุง หวั่นใจทรท.ตกเป็นจำเลยทางการเมือง ระบุ "รัฐบาล-คมช."จงใจชี้นำผลสอบสวน ทำลายบรรยากาศสมานฉันท์ พร้อมจี้เร่งหาตัวผู้กระทำผิดและตัดสินประหารชีวิตทันที

วันนี้ (2 ม.ค.) น.ต.ศิธา ทิวารี รักษาการโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีออกมาระบุสาเหตุการวางระเบิดทั่ว กทม.ว่ามาจากผู้เสียผลประโยชน์ทางการเมืองว่าการพูดเช่นนี้ของพล.อ.สุรยุทธ์ สร้างความเสียหายให้แก่พรรคไทยรักไทยโดยเฉพาะทำให้พรรคไทยรักไทยต้องตกเป็นจำเลยของสังคมโดยปริยายและทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เร่งสอบสวนเหต ุการณ์ครั้งนี้ ต้องตัดประเด็นอื่นทิ้ง เพราะกลัวหากหาสาเหตุที่แท้จริงพบแล้ว ไม่ตรงกับที่นายกฯกล่าวเพราะการดำเนินการดังกล่าวของคณะมนตรีความมั่นแห่งชาติ (คมช.)รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนที่ออกมาระบุว่า เป็นกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์บางคน เป็นการชี้นำล่วงหน้า ซึ่งการดำเนินการเช่นนี้ก็จะยิ่งทำลายบรรยากาศสมานฉันท์ เพราะการก่อการร้ายใน กทม.ครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินการที่ร้ายแรงมากที่สุดและไม่รู้ว่าเหตุการณ์จะต่อเนื่องบานปลายต่อเนื่องไปถึงเมื่อไหร่ เป็นหน้าที่ของ คมช.และรัฐบาล คงควรเร่ง หาตัวคนร้ายมาลงโทษให้เร็วที่สุดและลงโทษขั้นรุนแรงถึงขั้นประหารชีวิตทั้งหมด

โฆษกพรรคไทยรักไทยกล่าวเรียกร้องว่าพล.อ.สุรยุทธ์จะต้องออกมาเปิดเผยรายชื่อของกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังที่ออกมาระบุว่าเป็นผู้เสียผลประโยชน์ทางการเมือง

เพราะการออกมาพูดลอยๆโดยปราศจากหลักฐาน จะยิ่งทำให้คนมองว่าพล.อ.สุรยุทธ์ ฉวยโอกาสทางการเมือง ในภาวะที่ประชาชนต้องประสบเหตุร้ายและการออกมาเปิดเผยสาเหตุเบื้องต้นของพล.อ.สุรยุทธ์ ก็เหมือนเป็นสัญญาประชาคม ดังนั้น พล.อ.สุรยุทธ์จะต้องเร่งคลี่คลายเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อเป็นชดเชยความสุขในช่วงปีใหม่ที่ประชาชนสูญเสียไป

เมื่อถามว่ากรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ระบุผ่านนายนพดล ปัทมะ

ทนายความของครอบครัวชินวัตรว่าไม่สบายใจกับการพยายาม โยงให้ พ.ต.ท.ทักษิณและอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมนั้น น.ต.ศิธากล่าวว่าวันนี้สามารถเห็นได้ชัดเจนว่ามีความพยายามทำลายพรรคไทยรักไทยโดยพยายามจงใจให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคไทยรักไทยตกเป็นจำเลยสังคม ด้วยการกลั่นแกล้งด้วยวิธีต่างๆ ซึ่งขัดแย้งกับคำประกาศที่รัฐบาลต้องการสมานฉันท์ อย่างสิ้นเชิง

"ไม่ว่าจะเป็นความพยายามให้บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณที่เป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ต้องเข้าชี้แจงต่อศาล

โดยไม่ให้ทนายเข้าไปด้วยเหมือนเป็นการจงใจรังแก และเมื่อมีเหตุการณ์ตลาดหุ้นตกซึ่งเป็นผลจากมาตรการป้องกันการเก็งกำไรเงินบาทกลับมาความพยายามโยงว่าเป็นฝีมือการทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้น การเร่งสืบสวนหาเบื้องหลังของสาเหตุที่แท้จริง จะเป็นบทพิสูจน์ของรัฐบาลว่า มีเจตนาอย่างไร" น.ต.ศิธา กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์