ทรท.ปั๊มวีซีดีคดียุบพรรคแจกสมาชิก 14 ล้านเสียงสู้

ทรท.พร้อมรับคำตัดสิน แจกวีซีดีแจงคดียุบพรรค


วันนี้ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกคณะทำงานบริหารจัดการ พรรคไทยรักไทย แถลงข่าวยืนยันว่า พรรคไทยรักไทยจะไม่ใช้วิธีการป่วนเมืองเพื่อกดดันในการพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักไทยต่อตุลาการรัฐธรรมนูญ

แม้ว่าผู้ที่มีอำนาจในขณะนี้พยายามชี้ให้เห็นว่ามีขบวนการกดดันเรื่องยุบพรรค

ซึ่งพยายามโยนความผิดให้กับพรรคการเมือง และพรรคมีความมั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์อย่างครบถ้วน ทั้งในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

ซึ่งที่ผ่านมาพรรคไทยรักไทยได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างมากมาย อาทิ

การปราบปรามยาเสพติด
ธนาคารคนจน
นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค

ทำให้คนจนมีโอกาสทั้งทางด้านเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า พรรคไทยรักไทยน้อมรับคำวินิจฉัยของคณะตุลาการรัฐธรรมนูญ


ไม่ว่าจะออกมาในทางใด แต่พรรคมีความเห็นด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าการยุบพรรคไทยรักไทยเป็นการลงโทษทางการเมืองต่อสมาชิกพรรค จำนวนกว่า 14 ล้านคน

ซึ่งไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำตามข้อกล่าวหา และเมื่อพรรคถูกยุบ พรรคก็ไม่อยู่ในฐานะที่กำหนดแนวทางต่อสู้ที่เหมาะสมให้แก่สมาชิกอีกต่อไป จึงน่าวิตกว่าอาจเกิดการเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องสิทธิของตนอย่างไร้ทิศทาง การยุบพรรคการเมืองจึงเท่ากับเปิดประตูอีกช่องหนึ่งให้เกิดความวุ่นวายในสังคมโดยไม่จำเป็น

ซึ่งจะไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน แต่จะนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องจนเกิดความแตกแยกในสังคม และทำให้นานาประเทศเกิดความไม่เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยของไทยมากยิ่งขึ้น

"เพื่อให้เกิดความเข้าใจในเนื้อหาของข้อต่อสู้ที่พรรคไทยรักไทยได้ชี้แจงต่อตุลาการรัฐธรรมนูญ พรรคจึงจำเป็นต้องเปิดช่องทางติดต่อสื่อสารกับสมาชิกพรรคและประชาชน

โดยเปิดคอลัมน์บนหน้าเว็บไซต์ของพรรคไทยรักไทย ให้สมาชิกหรือผู้หวังดีส่งกำลังใจถึงพรรคอย่างตรงไปตรงมา" โฆษกคณะทำงานบริหารจัดการ พรรคไทยรักไทยกล่าว


ร.ท.กุเทพ กล่าวต่อว่า


นอกจากนี้ พรรคจะนำคำแถลงเปิดคดีและคำแถลงปิดคดีของพรรคเผยแพร่ในเว็บไซต์ รวมถึงคำให้การของอดีตหัวหน้าพรรค รักษาการหัวหน้าพรรค และรักษาการรองหัวหน้าพรรค

จัดทำวีซีดี ชุด "พิสูจน์ความจริงคดีพรรคไทยรักไทย" ออกจำหน่ายชุดละ 10 บาท และแจกจ่ายคำชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งจัดพิมพ์เป็นจำนวนมาก เพื่อแจกจ่ายให้กับสมาชิกและประชาชนทั่วไป

ซึ่งเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 17.00 น. แกนนำพรรค อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา จะนำคณะขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อไปลงสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต และเดินทางไปสถานีขนส่งหมอชิต แจกเอกสารและวีซีดีดังกล่าวแก่ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ พรรคไทยรักไทยยังเตรียมจัดพิธีทำบุญที่พรรค ถ.พระราม 3 ซึ่งขณะนี้กำลังหาวันที่เหมาะสมอยู่ ในส่วนต่างจังหวัด ทางภาคเหนือจะจัดทำพิธีสืบชะตาตามประเพณีชาวไทยเหนือ ที่ จ.ลำพูน ในวันที่ 19 พ.ค. และพิธีเรียกขวัญตามประเพณีชาวไทยอีสาน ที่ จ.มหาสารคาม ในวันที่ 26 พ.ค.นี้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์