ทรท.ปรับแผนใช้´วีดีโอคอนเฟอเรนซ์´หาเสียงแทนทักษิณ

กรุงเทพธุรกิจ

26 สิงหาคม 2549 16:18 น.
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : "ทรท."หวั่นเหตุร้ายปรับแผนหาเสียง"ทักษิณ" ใช้แกนนำลงพื้นที่พร้อมเปิดวีดีโอคอนเฟอเรนซ์หัวหน้าพรรคแทนตัวจริงถ่ายทอดไปทั่วประเทศ ผวาใบเหลือง-แดง เตรียมหารือกกต.ถึงขอบเขตการหาเสียง

นายเอกพรรักความสุข โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ในวันอังคารที่ 29 ส.ค. จะมีการประชุมพรรค แต่ละประธานแต่ละภาค แกนนำ และอดีตส.ส.คงจะมีการหารือถึงเหตุการณ์ลอบวางระเบิดทำร้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โดยจะมีการพูดถึงกำหนดการหาเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะต้องทำกันใหม่ เพราะขณะนี้สมาชิกพรรคห่วงความปลอดภัยของหัวหน้าพรรคมาก อาจปรับใหม่ในหลายพื้นที่โดยให้แกนนำลงไปแทน รวมทั้งจะจัดทำการหาเสียงแบบวีดีโอคอนเฟอเรนท์ให้พ.ต.ท.ทักษิณหาเสียงในพื้นที่ปลอดภัยเฉพาะ แล้วจึงถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ ขณะนี้พรรคกำลังพิจารณาดูว่าจะใช้รูปแบบใดบ้าง

"ตรงจุดนี้เราไม่ห่วงว่าจะกระทบต่อการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมาพรรคไทยรักไทยได้ทำงานการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย. โดยหลังจากนี้พรรคเพียงปรับรูปแบบการหาเสียงให้ต่อเนื่องจากของเดิม เพื่อให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ที่พ.ต.ท.ทักษิณอาจไม่ได้ลงพื้นที่" นายเอกพร กล่าว

โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้นี้กล่าวว่า พรรคจะต้องไปหารือกับกกต.ในวิธีการหาเสียง ว่าสิ่งใดทำได้ หรือทำไม่ได้บ้าง เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง เราจะต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย เช่นความเหมาะสม ความปลอดภัยของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่เชื่อว่าประชาชนและส.ส.ในพื้นที่เข้าใจสถานการณ์ต่าง ๆ ดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์