ทรท.ดิ้นฉายวงจรปิด - แก้ข่าวจ้างพรรคเล็ก หนีคดียุบพรรค


ทรท.หันพึ่งสื่อหนีคดียุบพรรค นำภาพทีวีวงจรปิดพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็ก หักล้างคำให้การพยาน รับเงิน พล.อ.ธรรมรักษ์-พงษ์ศักดิ์ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนแทน หลังตุลาการรัฐธรรมนูญ ไม่อนุญาตให้แพร่ภาพระหว่างการเบิกความในชั้นศาล


ที่พรรคไทยรักไทย


คณะทำงานฝ่ายกฎหมายต่อสู้คดีพรรคไทยรักไทย นำโดย นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย แถลงข่าวถึงการต่อสู้คดียุบพรรคไทยรักไทย โดยนำเทปบันทึกภาพโทรทัศน์วงจรปิดในกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีความยาว 30 นาที มาประกอบการแถลงข่าว

ภายหลังจากที่ตุลาการรัฐธรรมนูญไม่อนุญาตให้มีการเผยแพร่ภาพในชั้นศาล โดยนายพงศ์เทพ กล่าวว่า เนื่องจากพรรคไทยรักไทยถูกกล่าวหาว่าพล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย รมว.กลาโหม ในขณะนั้นเป็นผู้นำเงินไปจ้างวานพรรคเล็กเพื่อลงเลือกตั้ง จำนวน 50,000 บาท

โดยภาพที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่า พล.อ.ธรรมรักษ์เป็นผู้นำเงินมอบให้กับนายทวี สุวรรณพัฒน์ ด้วยตัวเองนั้น ถ้าดูจากในโทรทัศน์วงจรปิดซึ่งมาจากกล้องทั้ง 3 จุดในกระทรวงกลาโหม วันที่ 3 มี.ค.2549 จะพบว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ ไม่ได้พบนายทวี และไม่ได้มีการส่งมอบเงินแต่อย่างใด


นายพงศ์เทพ กล่าวต่อว่า


นายทวีได้เดินทางเข้ามาในกระทรวงกลาโหม เมื่อเวลา 14.18 นาที 54 วินาที ซึ่งในมือถือเอกสารปกสีขาวพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ จากนั้นเวลา 14.20 นาที 29 วินาที นายพงษ์ศรี ศิวาโมกข์ เดินนำหน้านายชวการ โตสวัสดิ์ ที่ระเบียงหน้าห้องรับรองรัฐมนตรี ส่วนนายธีรชัย จุลพัฒน์ หรือนายต้อย เดินทางเข้าประตู เวลา 14.21 นาที 11 วินาที

ขณะที่อีกกล้องหนึ่ง พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้เดินทางเข้ากระทรวงเวลา 14.23 นาที 37 วินาที โดยไม่มีการทักทายนายทวี และบุคคลอื่นๆ แต่อย่างใด ในขณะที่นายทวียังอยู่บริเวณระเบียงหน้าห้องรับรองและไม่ได้เข้าพบ พล.อ.ธรรมรักษ์ ตามที่นายสุเทพ และนายชวการกล่าวอ้างแม้แต่ครู่เดียว

ซึ่งถ้าฟังจากคำให้การของนายชวการจะเห็นว่ามีการให้การวกวน โดยนายชวการ ระบุว่า นายทวีเข้าพบ พล.อ.ธรรมรักษ์เป็นเวลา 20 นาที แต่เมื่อพรรคไทยรักไทยซักค้านในประเด็นดังกล่าว นายชวการก็กลับคำว่าเป็นการเข้าพบชั่วครู่


นายพงศ์เทพ กล่าวอีกว่า


ส่วนที่อ้างว่า พ.อ.เชิดพงษ์ บุณยเกียรติ บุคคลใกล้ชิด พล.อ.ธรรมรักษ์ เป็นผู้นำเงินมามอบให้กับนายทวีนั้น จะเห็นได้ชัดว่า พ.อ.เชิดพงษ์ไม่มีการนำเงินให้กับบุคคลดังกล่าว โดยนายทวีได้ถือหนังสือเล่มเดิมกลับไป พร้อมกับนายชวการ ซึ่ง พ.อ.เชิดพงษ์ และพล.อ.นายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์จะเป็นพยานให้การต่อตุลาการรัฐธรรมนูญ

รวมถึงเจ้าหน้าที่รับผิดชอบในวงจรปิดของกระทรวงกลาโหมด้วย สำหรับ พล.อ.ธรรมรักษ์ และนาย พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รักษาการรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้จ้างพรรคเล็กนั้นจะขึ้นเบิกคำให้การในเดือน มี.ค.นี้


หลังจากที่นายสุเทพนำภาพนิ่งทั้ง 9 ภาพ


"ในกระทรวงกลาโหมมาเปิดเผย พล.อ.ธรรมรักษ์ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในขณะนั้นได้สั่งให้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานดังกล่าว แต่ที่พรรคไม่นำมาเปิดเผยไปก่อน เพราะเกรงว่าพยานจะนำไปโกหกให้รับกับภาพ ซึ่งเทปบันทึกดังกล่าวได้ยื่นให้กับตุลาการรัฐธรรมนูญแล้ว แต่หากพรรคได้อธิบายต่อคณะตุลาการด้วยตัวเอง เชื่อว่าท่านก็จะเข้าใจอย่างชัดเจน และเชื่อว่าจะนำไปหักล้างข้อกล่าวหาจ้างวานพรรคเล็กได้"


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์