ทรท.ชูสโลแกน สร้างสมานฉันท์ กับ ที่พำนักใหม่

เปิดที่ทำการใหม่ ทรท.ชูสโลแกนสร้างสมานฉันท์


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 เม.ย. ที่อาคารนวสร ถนนพระราม 3 นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายปองพล อดิเรกสาร รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รักษาการเลขาธิการพรรค

พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรค และอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทยกว่า 100 คน ได้ร่วมกันทำพิธีเปิดที่ทำการพรรคไทยรักไทยแห่งใหม่



โดยมีนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย


เป็นตัวแทนจากพรรคชาติไทย เดินทางมามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี ต่อมาในเวลา 09.09 น. นายจาตุรนต์พร้อมคณะผู้บริหารพรรค ได้ทำพิธีสักการะท้าวมหาพรหม บริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อความเป็นสิริมงคล

เนื่องในโอกาสย้ายที่ทำการพรรคใหม่จากถนนเพชรบุรีตัดใหม่มายังอาคารนวสร ถนนพระราม 3 จากนั้นในเวลา 09.15 น. นายจาตุรนต์พร้อมด้วยแกนนำของพรรคได้ทำพิธีกดปุ่มเปิดผ้าแพรคลุมป้ายที่ทำการพรรค ขณะที่สมาชิกพรรคบางคนร้องตะโกนแทรกเสียงไชโยขึ้นมาว่า "เอาเผด็จการออกไป เอาประชาธิปไตยคืนมา"


ยึดสโลแกนสร้างสมานฉันท์


นายจาตุรนต์กล่าวว่า พรรคไทยรักไทยจะใช้คำขวัญคือ "สมานฉันท์ ยึดมั่นประชาธิปไตย ฟื้นเศรษฐกิจไทยกลับคืนมา" เชื่อว่าคำขวัญดังกล่าวจะสามารถใช้ต่อไปได้อีก 3-4 ปี และจะเป็นทิศทางทางการเมืองของพรรค เนื่องจากประชาธิปไตยเป็นปัญหาสำคัญในขณะนี้ เพราะถูกเปลี่ยนเป็นระบบเผด็จการ และมีการปลูกฝังความคิดที่ไม่ยอมรับประชาธิปไตย

ดังนั้น สิ่งที่พรรคต้องทำคือ ปลูกฝังอุดมการณ์ประชาธิปไตยให้ยั่งยืน รวมถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพราะการรัฐประหารเป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจอย่างร้ายแรง และ คมช.ก็มีนโยบายไม่ต้อนรับทุนต่างประเทศ ภารกิจของพรรคจึงต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ไม่กีดกันนักลงทุนต่างชาติ และไม่มุ่งเอากิจการสำคัญๆมาเป็นของรัฐอย่างที่พยายามทำกันอยู่


สำหรับคำว่าสมานฉันท์ที่หลายคนพูดกันมาก


แต่กลับไม่พบการปฏิบัติที่แท้จริง ดังนั้น พรรคไทยรักไทยจะแสดงให้ดูถึงความสมานฉันท์ เพราะ 6 เดือนที่ผ่านมาที่เกิดวัฒนธรรมการทำลายล้าง ค่านิยมที่ไม่ยอมรับกติกา ใช้ความรุนแรง

ดังนั้น แม้พรรคไทยรักไทยจะตกเป็นเป้าการทำลายล้าง แต่พรรคจะยึดการสมานฉันท์เพื่อให้สังคมไทยผ่านพ้นไปได้ โดยจะปฏิบัติให้เห็นอย่างชัดเจน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์