ทรท.ฉุน สนธิ ป้ายสีปฏิญญาฟินแลนด์ ท้าแฉหลักฐาน-ขู่ฟ้องกลับ

ทรท.ฉุน สนธิ ป้ายสีปฏิญญาฟินแลนด์ ท้าแฉหลักฐาน-ขู่ฟ้องกลับ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 16:36 น.

หมอเลี้ยบ ออกโรงแจง แม้ว กลับมาทำงานได้ อ้างระเบียบข้าราชการการเมืองไม่กำหนดว่าต้องลากี่วัน พล่านขู่ฟ้องกลับ สนธิ หลังออกเมืองไทยฯ เผย ทรท.มีปฏิญญาฟินแลนด์ ท้าหาหลักฐานมายืนยันอย่าป้ายสีลอยๆ ด้านลิ่วล้ออัด พันธมิตรฯ-ปชป. พวกชอบหาเรื่อง

วันนี้ (21 พ.ค.) นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ในวันที่ 22 พ.ค.ว่า ตนยังไม่ได้เจอ พ.ต.ท.ทักษิณ เลย ทราบเพียงจากการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนเท่านั้น จึงไม่รู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเต็มตัวหรือไม่ ทั้งนี้ ขอให้ย้อนกลับไปตรวจสอบคำประกาศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงหลังการเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มอบหมายงานต่างๆ ให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทน แต่หากเป็นเรื่องสำคัญๆ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็สามารถกลับมาทำงานที่ได้ ส่วนเรื่องวันลาพักการปฏิบัติหน้าที่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น การลาพักงานของข้าราชการการเมืองไม่ได้มีระเบียบกำหนดไว้ว่าต้องลาได้กี่วัน ซึ่งแตกต่างกับข้าราชการพลเรือนที่มีระเบียบนี้ชัดเจน

เมื่อถามว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ในเวทีเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร มีการอ้างว่า พรรคไทยรักไทยมีปฏิญญาฟินแลนด์ ซึ่งต้องการเปลี่ยนแปลงวิธีการบริหารและปกครองประเทศใหม่เกือบทั้งหมด นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ตนมาทำงานที่พรรคไทยรักไทย และเข้าประชุมพรรคนั้นไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลย ขอเวลาตนกลับไปค้นวาระการประชุมของพรรคก่อนว่า ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมามีปฏิญญาฟินแลนด์หรือไม่ เรื่องนี้ขอให้ไปสอบถามคนที่พูดเรื่องนี้ดีกว่าว่ามีเอกสารยืนยันหรือไม่ และขอให้นำแสดงออกมา เพราะการใส่ร้ายแบบนี้มันไม่ใช่ผลดีต่อประเทศ และไม่เหมาะสมที่จะนำมาอ้างในภาวะปัจจุบัน สังคมควรรับฟังอย่างระวังด้วย

เมื่อถามว่า หากกล่าวหาและอ้างอิงแบบนี้จะดำเนินการอย่างไร นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าวว่า พรรคจะดำเนินการฟ้องร้องคนที่นำเรื่องนี้มาพูด และให้รับผิดชอบแน่นอน เพราะกล่าวหาแบบไม่มีหลักฐานและกล่าวเท็จ

ส่วน นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า ขอให้สื่อมวลชนไปขอหลักฐานจากคนที่พูดเรื่องนี้ เพราะตนทำงานที่พรรคนี้ยืนยันว่าไม่เคยมีปฏิญญาดังกล่าวเลย ผู้ที่พูดเรื่องนี้เป็นบุคคลที่สังคมยอมรับและเชื่อถือ ฉะนั้น ควรรับผิดชอบคำพูดและแสดงหลักฐาน เพราะไม่อย่างนั้นสังคมจะกลายเป็นสังคมแห่งความไม่รู้และเชื่อในการกล่าวอ้างลอยๆ พรรคไทยรักไทยก่อตั้งมาตั้งแต่หลังวิกฤตเศรษฐกิจ ในช่วงนั้นสื่อมวลชนก็ติดตามไปทำข่าวนี้มากมายด้วย

คือพรรคต้องสร้างนโยบายพรรคที่แตกต่างกับพรรคอื่นๆ โดยยึดนโยบายว่าต้องแก้ไขหนี้สินและสร้างรายได้ควบคู่กัน พรรคได้ระดมกำลังไปหารือกับปราชญ์ชาวบ้านทั่วประเทศ เพื่อนำความรู้ด้านต่างๆ มารวบรวมและสังเคราะห์ เป็นนโยบายพรรคที่ได้ผลชัดเจนในวันนี้ รองเลขาฯ ทรท.กล่าว

ด้าน นายสุทิน คลังแสง รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่ กกต.จะพิจารณาคืนเงินเลือกตั้งให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง แต่พรรคประชาธิปัตย์คัดค้าน โดยระบุว่า กกต.กับพรรคไทยรักไทยจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเล็ก ผู้สมัคร ส.ส.ไม่ห่วงตรงนี้ ไม่ได้อยากได้เงินคืนอะไรมากมายนัก และ กกต.เองก็ปฏิบัติไปตามกฎหมาย หากกฎหมายระบุออกมาให้ทำอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น คิดว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ลงสมัครด้วย ไม่บอยคอตการเลือกตั้งคำพูดคงไม่ออกมาแบบนี้ พรรคประชาธิปัตย์ควรหันไปสนใจเรื่องที่มีสาระมากกว่านี้ ไม่ใช่เก็บทุกชอตตอดทุกเรื่อง น่าจะไปสนใจด้านนโยบายหรือปัญหาประชาชน ช่วยแนะนำรัฐบาลในการแก้ปัญหาต่างๆ ดีกว่า

นายสุทิน ยังกล่าวถึงการกลับมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอีกครั้งของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีเสียงคัดค้านจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า กลุ่มม็อบพันธมิตรฯ คือ พวกม็อบหาเรื่อง ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมารับตำแหน่งอีกครั้ง เนื่องจากมีเสียงเรียกร้องมากมายให้มาแก้ปัญหาบ้านเมือง จะไม่ให้ทำงานทั้งๆ ที่มีตำแหน่งนายกฯอย่างนั้นหรือ ถ้าไม่ทำงานต่างหากถึงควรจะว่า กลุ่มพันธมิตรฯอย่าคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของประเทศสั่งนู่นสั่งนี่คนเดียว กลุ่มพันธมิตรฯเปรียบเสมือนบัวใต้น้ำ ที่ไม่รู้เมื่อไหร่จะโผล่พ้นน้ำสักที อยากถามว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ทำงาน กลุ่มพันธมิตรฯจะแก้ปัญหาอะไรให้ชาวบ้านได้หรือไม่ ถ้าทำงานแทนรัฐบาลได้ค่อยมาห้ามคนอื่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์