ทรท.ฉุน สนธิ ด่า แม้ว งมงาย ส่งลิ่วล้อฟ้องกลับ 30 คดี

ทรท.ฉุน สนธิ ด่า แม้ว งมงาย ส่งลิ่วล้อฟ้องกลับ 30 คดี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 มีนาคม 2549 16:33 น.

ทรท.ไฟเขียวส่งลูกหาบลุยฟ้อง สนธิ ยาวเป็นหางว่าว 30 คดี ฉุนกล่าวหาป้ายสี ทักษิณ งมงายบ้าไสยศาสตร์นับถือหมอเขมร อ้างทำให้ภาพรวมประเทศเสียหาย โดดป้องสุดตัว ยันลูกพี่เป็นคนเชื่อในวิทยาศาสตร์ไม่เคยลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมพ่วงยื่นฟ้อง ปชป. ซัดข้อหาทำผิด กม.เลือกตั้ง ขู่โทษถึงขั้นยุบพรรค


วันนี้ (23 มี.ค.) ที่พรรคไทยรักไทย ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย ตัวแทนฝ่ายกฎหมายและการเมือง ซึ่งมีนายโภคิน พลกุล รองหัวหน้าพรรคฯ เป็นหัวหน้าทีม แถลงว่า ขอยืนยันว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 เมษายนจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เป็นหนทางเดียวภายใต้รัฐธรรมนูญและเชื่อมั่นว่าจากดูข้อกฎหมายแล้ว การเมืองไทยไม่ถึงทางตัน โดยวันที่ 2 เม.ย.จะนำไปสู่ทางออกและความมั่นใจของสังคม จากที่วิเคราะห์สถานการณ์กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ โดยเฉพาะนายสนธิ ลิ้มทองกุล และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้พูดใส่ร้ายป้ายสี พ.ต.ท.ทักษิณ

ซึ่งยังทำให้ประเทศและชาวพุทธโดยรวมเสียหายต่อชาวโลก โดยเฉพาะการผูกโยงทำให้คนต่างชาติมองนายกฯ ไทย ลุ่มหลงคลั่งไคล้ในเรื่องไสยศาสตร์ โดยมีการโยงว่านายกฯ ไปหาหมอเขมรในการปฏิบัติภารกิจที่ภาคอีสาน กล่าวหารัฐบาลอยู่เบื้องหลังการทำลายศาลท้าวมหาพรหม ถือเป็นการใส่ร้ายที่น่ารังเกียจและน่าละอาย เพราะนายกฯ เป็นคนเชื่อเรื่องวิทยาศาสตร์และก็ยังเชื่อในสังคมไทย ไม่ลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งนายกฯ เป็นผู้ที่ศึกษาศาสนาพุทธอย่างลึกซึ้ง ทั้งนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยรักไทยจะได้ดูรายละเอียดก่อนดำเนินคดีทางกฎหมาย

ร.ท.กุเทพ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ ทางพรรคไทยรักไทยได้มีการรวบรวมคำปราศรัยของนายสนธิที่ได้พูดใส่ร้ายป้ายสี ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณและพรรคไทยรักไทยได้รับความเสียหาย ซึ่งจะได้มีการยื่นฟ้องอีกประมาณ 20-30 คดี เช่น การใส่ร้ายป้ายสีการทำเรื่องไสยศาสตร์ โดยวันนี้ (23 มี.ค.) นายพีระพันธ์ พาลุสุข ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย พร้อมคณะจะเดินทางไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล ในข้อหาหมิ่นประมาทกรณีที่ได้ปราศรัยใส่ร้ายป้ายสี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคไทยรักไทย ที่กองปราบปราม

ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า นอกจากนี้ เราเห็นว่าการเคลื่อนไหวของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนักการเมืองฝ่ายค้าน เป็นการพยายามกดดันองค์กรอิสระ เช่น การชุมนุมหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เหมือนเป็นแทรกแซงองค์กรอิสระ ทำให้เกิดความอึดอัดในการทำงาน

ร.ท.กุเทพ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ฝ่ายกฎหมายได้วิเคราะห์ว่า หลังจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านมาตลอด 5 ปี นายสุเทพก็เก็บตัวเงียบมาโดยตลอด แต่ทำไมตอนนี้นายสุเทพถึงออกมาเป็นคนเดินเรื่อง แม้เรายังไม่มีข้อมูลอะไรชัดเจน แต่อยากถามว่าที่ออกมาอย่างนี้ อาจด้วยหลักฐานที่แสดงออกว่ามีอยู่ จากที่ดูเนื้อหารายละเอียดเป็นสร้างหลักฐาน มีเจตนาล้มเลือกตั้งวันที่ 2 เมษายนให้ได้ เพราะเคยพูดกับฝ่ายค้านว่าจะไม่มีการเลือกตั้ง จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อล้มไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ทำให้ทุกพรรคเดือดร้อน เพราะหลายพรรคไม่เห็นด้วยกับการบอยคอต

ดังนั้นเมื่อนายสุเทพไม่เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ก็อย่าทำอะไรนอกระบบ ควรปล่อยให้เป็นไปตามากระบวนการ การกดดันทุกอย่างไม่ให้มีการเลือกตั้ง ถือว่าสุเทพขัดขวางกระบวนการประชาธิปไตย ขอให้ล้มเลิกความตั้งใจ อดใจรอหน่อย แค่ปีกว่าๆ เพราะนายกฯ ระบุแล้วว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอให้มาสร้างกติกาใหม่ อย่าพยายามเอาความรู้สึกส่วนตัวเพื่อจะล้มการเลือกตั้ง เพราะเราเข้าใจเป้าหมายดี

ด้าน นายสุรชัย เบ้าจรรยา ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย กล่าวว่า วันนี้ ตนพร้อมนายกมล บันไดเพชร, นายประสพ บุษราคัม และร.ท.กุเทพ ได้รับมอบหมายให้ยื่นฟ้องที่ศาลอาญา เพื่อให้ความดำเนินคดีกับพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคฯ และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคฯ

ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมว่าด้วยการเลือกตั้ง มาตรา 44 มาตรา 101 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 91 พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ. 2526 (ฉบับที่ 6) มาตรา 4 ถือเป็นการกระทำการทุจริตการเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครพรรคไทยรักไทย หรือพรรคไทยรักไทย โดยมีโทษถึงขั้นยุบพรรค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์