ทรท.ฉายหนังเก่า ถล่มนายกฯที่เขายายเที่ยง-มาร์คหนีทหาร

แกนนำกลุ่มไทยรักไทย

ไม่เลิกรอฟ้อง "สุรยุทธ์" รุกที่ดินเขายายเที่ยงหลังพ้นตำแหน่ง จี้กลาโหมถอดยศว่าที่ ร.ต.อภิสิทธิ์ ระบุความผิดหนีเกณฑ์ทหาร ด้าน “มาร์ค” ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบ

นายกมล บันไดเพชร

แกนนำกลุ่มไทยรักไทย แถลงว่า ขณะนี้ศาลฎีกามีคำตัดสินถึงการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ที่ จ.ภูเก็ต ของสามีนางอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีต ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยเมื่อ 12 ปีที่แล้ว ขณะที่นางอัญชลี ดำรงตำแหน่งเลขานุการของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เคยให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า การได้รับเอกสารสิทธิที่ดิน ส.ป.ก. เหมือนกับการสอบแข่งขัน เมื่อศาลฎีกามีคำตัดสินว่าผิดกฎหมาย จึงอยากสอบถามความรับผิดชอบจากนายชวน หลีกภัย ที่พยายามออกมาปกป้องเรื่องดังกล่าว

นายกมล กล่าวด้วยว่า

กรณีการครอบครองที่ดิน จ.ภูเก็ต ไม่ต่างจากการบุกรุกที่ดินเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และเห็นว่าเลือกปฏิบัติ เพราะมีประชาชนหลายรายบริเวณดังกล่าวถูกดำเนินคดี จากนี้ไปจะไม่ร้องเรียนอีกแล้ว เพราะกระบวนการยุติธรรมที่เคยให้ตรวจสอบปฏิเสธดำเนินการรวมไปถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่อ้างว่า นายกรัฐมนตรีพ้นจากราชการไปแล้ว 2 ปี ทั้งที่ความผิดยังมีต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน  ตนยืนยันว่า ทันทีที่นายกรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง จะแจ้งความดำเนินคดีทันที

นายกมล กล่าวด้วยว่า

นอกจากคดีบุกรุกที่ดินแล้ว ตนจะแจ้งความดำเนินคดี พล.อ.สุรยุทธ์ ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วย เพราะมีหลักฐานชัดเจน เป็นเอกสารการสอบสวนของกระทรวงกลาโหม ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ไม่ได้เข้ารับการตรวจเลือกเพื่อเป็นทหารกองประจำการ แต่กลับไม่ดำเนินการใดๆ กับนายอภิสิทธิ์ มีเพียงการเอาผิดกับข้าราชการ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นสมัยที่ พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นผู้บัญชาการทหารบก

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

หัวหน้าพรรคประชาธปัตย์ กล่าวว่า ได้ชี้แจงเรื่องนี้มาหลายรอบแล้วและคนของพรรคก็พร้อมให้การตรวจสอบ ทั้งนี้เป็นเรื่องของการเมืองที่จะนำเรื่องเก่ามาโจมตีทางการเมือง ถือเป็นเรื่องปกติ และเป็นเพียงใบปลิว  แต่ยังไม่มีใครออกมายืนยันข้อมูลเรื่องดังกล่าว จึงต้องขอกลับไปดูรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งตนพร้อมชี้แจงเรื่องนี้ และไม่รู้สึกเป็นกังวล

ผู้สื่อข่าวถามว่า

การที่กลุ่มไทยรักไทยออกมาแถลงข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่มีใบ สด.43 หัวหน้าพรรประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต้องขอไปดูในรายละเอียดก่อน เพราะเวลาที่พูดออกมาแต่ละครั้งก็จะมีเรื่องที่ไม่ตรงกันอยู่ ทั้งนี้สิ่งที่ตนได้ชี้แจงไปเมื่อ 6-7 ปีที่แล้วก็ยังยืนยันตามคำชี้แจงเดิม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์