ทรท. ท้าพันธมิตรฯแสดงจุดยืนรับผิดชอบหากเกิดนองเลือด

ทรท. ท้าพันธมิตรฯแสดงจุดยืนรับผิดชอบหากเกิดนองเลือด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2549 14:02 น.

รองโฆษกฯทรท. จี้ จำลอง ขอขมาคนเดือนพฤษภาฯ หลังพันธมิตรฯประกาศเคลื่อนพลบุกจันทร์ส่องหล้า เหน็บ พาคนไปตายแต่ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบ เตือนผู้ชุมนุมระวังตัว หากเล่นนอกกติกาอาจมีคนเจ็บตาย พร้อมท้า แกนนำพันธมิตรฯ แน่จริงแสดงจุดยืนประกาศความรับผิดชอบ หากเกิดความรุนแรงขึ้น

นายจตุพร พรหมพันธ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขีดเส้นตายกลับไปชุมนุมและนับหนึ่งใหม่ในการขอนายกรัฐมนตรีพระราชทานว่า ย่อมแสดงให้เห็นว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานมูลนิธิกองทัพธรรมและแกนนำเครือข่ายพันธมิตรฯ ยืนยันที่จะขอนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

หากจะทำเช่นนั้นอยากให้ พล.ต.จำลอง ไปขอขมากับคนเดือนพฤษภาฯที่พาเขาไปตาย เพราะที่ผ่านมา พล.ต.จำลอง ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบต่อวีรชนที่พาไปพลีชีพ และขณะนี้ พล.ต.จำลอง ก็พยายามเสนอแนวทางที่ทำให้เกิดความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เช่น ยุทธวิธีทุบหม้อข้าวตัวเองของพระเจ้าตากสินมหาราชมาใช้กับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นถือว่าไม่บังควร เพราะการต่อสู้ของพระเจ้าตากสินมหาราชเสียเลือดเสียเนื้อเพื่อให้ได้มาซึ่งบ้านเมืองนายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย.นี้ และขอเตือนสติกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯว่าหากเล่นนอกกติกาควรใช้สติในการไตร่ตรองถึงผลที่จะได้รับ เพราะหากเคลื่อนไหวกดดันอย่างที่เคยระบุไว้ เช่น จะกดดันที่บ้านจันทร์ส่องหล้า และหากเสร็จภารกิจจะมีผู้นำคนไหนรับผิดชอบมาช่วยบ้าง จึงขอเรียกร้องว่าหากกลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนตัวไปที่ใดหรือจะทำลายสถานที่ราชการใด ขอให้แกนนำทั้ง 5 คน ออกมาประกาศให้ชัดว่าจะแสดงความรับผิดชอบโดยไม่โบ้ยความผิดไปให้กับมือที่ 3

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์