ทบ.ไม่สนดีเอสไอไม่เชื่อคำให้การ 2 พลแม่นปืน

ทบ.ไม่สนดีเอสไอไม่เชื่อคำให้การ 2 พลแม่นปืน

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

เตรียมทำหนังสือมาถึงกองทัพบกเพื่อขออาวุธปืนเอ็ม 16 มาตรวจสอบภายหลังจากที่พลแม่นปืน 2 นายเข้าให้ปากคำกับดีเอสไอ และระบุว่า ปืนที่ปรากฏในภาพไม่ใช่ปืนสไนเปอร์ แต่เป็นปืนเอ็ม 16 และใช้กระสุนซ้อมยิงว่า ต้องว่ากันไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ทางดีเอสไอมีอำนาจและมีสิทธิที่จะร้องขออาวุธยุทโธปกรณ์ไปตรวจสอบตามหน้าที่ หากกองทัพบกได้รับหนังสือขออาวุธปืนไปตรวจสอบก็จะให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจัดส่งอาวุธปืนดังกล่าวไปให้

กรณีที่ทางดีเอสไม่เชื่อคำให้การของนายทหาร 2 นาย

ที่ชี้แจงว่าใช้กระสุนซ้อมยิงขู่กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณพระราม 4 หรือบ่อนไก่ ซอยงามดูพลี ไม่เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บและเสียชีวิตของกลุ่มเสื้อแดงนั้นเป็นเรื่องของดีเอสไอ จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็เป็นเรื่องของดีเอสไอ

ถามว่า ทางดีเอสไอระบุว่า คำให้การของทหารทั้ง 2 นายขัดแย้งกับท่าทางที่ปรากฏในภาพที่มีลักษณะจริงจังเหมือนไม่ใช่กระสุนซ้อมยิง พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุคงไม่สามารถให้ความเห็นได้แต่เจ้าหน้าที่ของเรายืนยันไปตามคำให้การก็เป็นเรื่องของดีเอสไอที่จะต้องไปพิจารณา

"มีเพียงภาพที่เป็นคลิปบันทึกการปฏิบัติงานของนายทหารทั้ง 2 นายเท่านั้น ไม่ปรากฏหลักฐานว่ายิงไปแล้วมีคนล้มหรือบาดเจ็บจากการกระทำทำดังกล่าว"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์