ทบ.แถลงปัดผบ.ทบ. เลือกข้างรอปฏิวัติยันรู้หน้าที่อย่ายุ

ทบ.แถลงปัดผบ.ทบ. เลือกข้างรอปฏิวัติยันรู้หน้าที่อย่ายุ

รองโฆษกกองทัพบก แถลง ผู้บัญชาการทหารบก ไม่เลือกข้าง หรือรอจังหวะเพื่อปฏิวัติ ยืนยัน รู้หน้าที่ อย่ายุ วอน ม็อบ กปปส. สงบ

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ. ชี้แจงว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงสถานการณ์บ้านเมืองช่วงนี้ เนื่องจากมีข่าวที่พยายามกล่าวถึง ผู้บัญชาการทหารบก และกองทัพบก ทำให้สังคมเกิดความรู้สึกขัดแย้ง และวิตกกังวล โดยยืนยันว่า กองทัพบก พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ประเทศชาติและประชาชนปลอดภัย พร้อมทั้งพยายามกำหนดจุดยืนให้เหมาะสมต่อสถานการณ์อย่างดีที่สุดมาตลอด โดยไม่เลือกข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด หรือคอยโอกาสเพื่อจะกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ตามที่มีบางกลุ่มกล่าวอ้าง

ในส่วนเรื่องการกระทำผิดกฎหมาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องออกมาดูแลรับผิดชอบ
 
ไม่ว่าจะผิดหรือถูกทุกฝ่าย ควรยอมรับในกติกา หากยังคงมีการทำลายความเชื่อมั่นในกฎหมาย ซึ่งหากหากฝ่ายหนึ่งทำผิดกฎหมาย อีกฝ่ายก็จะทำผิดกฎหมายด้วย สุดท้ายประเทศชาติจะเสียหาย
ทั้งนี้ สำหรับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศขณะนี้ คือ การคอร์รัปชั่น ระบบราชการ การใช้อำนาจรัฐ ความชอบธรรม การบังคับใช้กฎหมาย การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำความเข้าใจกันกับทุกฝ่าย รวมถึงการเคลื่อนไหวของ กปปส. และกลุ่มอื่นๆ เพื่อยุติปัญหาเหล่านั้นให้ได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอยู่ในโซเชียลมีเดีย ขอให้ประชาชนได้ไตร่ตรองใช้เหตุผลตามข้อเท็จจริง และขอให้ทุกฝ่ายแก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์