ทบ.แจงเด้งประยุทธ์พ้นเก้าอี้แค่ข่าวลือ ชี้หวังดิสเครดิตทหาร

ทบ.แจงเด้งประยุทธ์พ้นเก้าอี้แค่ข่าวลือ ชี้หวังดิสเครดิตทหาร

วันนี้14 พ.ค.56 พ.อ.วินธัย  สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวชี้แจงถึงกระแสข่าวว่า จะมีการปรับย้ายพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก
 
ออกจากตำแหน่งว่า ตามที่สื่อมวลชนมีการเสนอข่าวการปรับย้ายผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพ จนกลายเป็นเรื่องที่สังคมนำไปวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดความสับสนอยู่ในขณะนี้นั้น ขอเรียนว่า เรื่องดังกล่าวมิได้เป็นผลดีต่อประเทศชาติแต่อย่างใด ขณะที่สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันมีหลายเรื่องที่สังคมมีความคิดเห็นแตกต่างกัน  ไม่ว่าจะเป็นด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม หากทุกฝ่ายยึดถือตามกฎกติกา  กฎหมายภายใต้บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแล้วในการแก้ปัญหาก็น่าจะได้ข้อยุติที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม   หากพิจารณาอย่างเป็นธรรมถึงการปล่อยข่าวเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายอาจเป็นความพยายามของผู้ที่หวังสร้างความไม่ไว้วางใจต่อการทำหน้าที่ของกองทัพ  เพื่อหวังประโยชน์ต่อกลุ่มของตนเองเป็นสำคัญ

"กองทัพบกเป็นองค์กรหนึ่งของรัฐที่ปฏิบัติตามนโยบายภายใต้กรอบกฎหมาย ยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ กำลังพลทุกตำแหน่งภายในกองทัพบก ตั้งแต่พลทหาร ถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูง ต่างมุ่งมั่นทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติภายใต้หน้าที่ความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งการแต่งตั้งโยกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งใดๆ ถือเป็นไปตามกระบวนการบริหารจัดการ  โดยมีคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองตามคุณสมบัติความรู้ความสามารถ ภายใต้พระราชบัญญัติจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2551 จนถึงขั้นตอนการนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อทูลเกล้าฯ ให้มีการโปรดเกล้าฯ ต่อไป ขอให้สังคมมั่นใจในกระบวนการและเชื่อมั่นต่อระบบ กลไกของความถูกต้อง อย่าให้ความสำคัญต่อการปล่อยข่าวเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายทหาร ไม่ว่าจะเป็นการโยกย้ายในตำแหน่งใด  กองทัพบกจึงขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายได้ใช้ความระมัดระวังในการนำเสนอประเด็นใดประเด็นหนึ่งที่เป็นการเชื่อมโยงบทบาทหน้าที่ของกองทัพบกกับเรื่องที่มีความอ่อนไหวของสังคมซึ่งไม่เป็นผลดี  นอกจากเป็นการเพิ่มความสับสนให้กับการรับรู้ของสังคม ยังอาจส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ขององค์กรที่ถูกกล่าวถึงด้วย"พ.อ.วินธัย กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์