ทบ.แจงฝึกคอบร้าโกลด์ 2013เพิ่มทักษะ-ประสบการณ์

ทบ.แจงฝึกคอบร้าโกลด์ 2013เพิ่มทักษะ-ประสบการณ์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (12 ก.พ.)  พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก

กล่าวชี้แจงกรณีการฝึกคอบร้าโกลด์ 2013 ว่าการฝึกคอบร้าโกลด์เป็นการฝึกร่วมผสม ที่กองบัญชาการกองทัพไทย และกองทัพสหรัฐฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการฝึก ส่วนกองทัพบกมีหน้าที่จัดกำลังเข้าร่วมการฝึกในกรอบการวางแผนและอำนวยการของกองบัญชาการกองทัพไทย

กองทัพบกเป็นเหล่าทัพที่จัดกำลังเข้ารับการฝึกมากที่สุด และมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

 โดยปกติจะจัดให้มีการหมุนเวียนหน่วยในระดับกองทัพภาคเข้ารับการฝึก เพื่อการเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ที่หน่วยและกำลังพลจะได้รับนั้น มีความทั่วถึงอย่างเป็นระบบ ปีนี้เป็นวงรอบของกองทัพภาคที่ 3  ที่จะต้องจัดกำลังพลทั้งระดับผู้บังคับบัญชา ฝ่ายเสนาธิการ และหน่วยในสังกัด รวมถึงยุทโธปกรณ์เข้าร่วมในการฝึก

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า ในการฝึกครั้งนี้กองทัพบกมีการจัดตั้งกองอำนวยการฝึกทำหน้าที่วางแผนกำกับดูแลการฝึกให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 
มีการจัดตั้งส่วนพัฒนาและประเมินผลการฝึก เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงและพัฒนาการฝึกในครั้งต่อไปให้มีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น โดยกรมยุทธศึกษาทหารบก เนื่องจากปัจจุบันเรื่องการฝึกเป็นนโยบายหลักที่สำคัญของผู้บังคับบัญชา ไม่ว่าจะเป็นการฝึกในระดับไหนก็ตาม และยิ่งครั้งนี้เป็นการฝึกที่มีขนาดใหญ่ในระดับภูมิภาค  ผบ.ทบ.ได้เน้นย้ำกำลังพลที่จะต้องเข้าไปมีส่วนร่วมการฝึกจะต้องมีความตั้งใจในการฝึก  รู้จักเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันมีค่ากลับมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด

ระหว่างการฝึก ผบ.ทบ.คงจะได้ติดตามผลอย่างต่อเนื่องเป็นระยะๆ และสุดท้ายเมื่อจบการฝึกคงจะมีรายงานสรุปผลการฝึกถึง ผบ.ทบ. อีกครั้ง เพื่อพิจารณา และให้ข้อเสนอแนะผ่านการชี้แจงด้วยตนเองในที่ประชุมของกองทัพบกเหมือนในทุกครั้งที่ผ่านมา..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์