ทบ.แจงบึ้มสรรพาวุธอุบัติเหตุขณะซ่อมเครื่องยิงRPG

ทบ.แจงบึ้มสรรพาวุธอุบัติเหตุขณะซ่อมเครื่องยิงRPG

เจ้ากรมทหารกรมสรรพาวุธทหารบก แถลง เหตุการณ์ในกรมสรรมพาวุธ ไม่ใช่ เหตุวางระเบิด ลั่น เป็นอุบัติเหตุขณะซ่อมเครื่องยิง RPG เท่านั้น 5 คนปลอดภัยแล้ว

พล.ท.ธารี วุฒิพานิช เจ้ากรมทหารกรมสรรพาวุธทหารบก ได้ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนภายหลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นในกรมสรรพาวุธทหารบก ว่า
 
เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เหตุระเบิดแต่อย่างใด แต่เป็นการหล่นแตกของลูกระเบิด RPG ที่ยังตกค้างอยู่ในเครื่องยิงลูกเลื่อน ที่อยู่ระหว่างทำการซ่อมบำรุง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้านี้นั้น ทำการซ่อมแซมตามปกตินั้น ได้เกิดทำหล่นขึ้น จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทหารที่กำลังซ่อมในขนะนั้นถูกเศษชิ้นส่วนกระเด็นเข้าบริเวณที่ศีรษะ และเจ้าหน้าที่คนรอบๆ ข้าง มีอาการหูอื้อ ซึ่งในขณะนี้ได้นำตัวส่งไปรักษาที่ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า โดยอาการล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว โดยคนที่ถูกเศษชิ้นส่วนกระเด็นเข้าศีรษะแพทย์ได้ทำการเย็บไปแล้ว 6 เข็ม และเครื่องยิงระเบิดนั้น ไม่ใช่ที่มาจากเหตุการชุมนุมทางการเมืองแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารจะนำกระบอกยิงนั้น ไปตรวจสอบว่ามาจากหน่วยไหน และจะทำการตรวจสอบที่มาที่ไปต่อไป

ส่วนความคืบหน้าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลังเกิดเหตุระเบิดภายในพื้นที่กรมสรรพพาวุธทหารบก เกียกาย ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ล่าสุด ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 รายในขณะที่กำลังซ่อมบำรุงอาวุธเครื่องยิงลูก RPG และหัวกระสุนเกิดหลุดตกพื้นทำให้เกิดระเบิด ได้แก่ นายบรรเจิด เชียงสาย นายบัญชา ศรีประยูร นายพีรภัทร ศรีนิยม นายกันตพล ภาคเจริญ และ นายสันติภาพ เกิดน้อย

เบื้องต้นปลอดภัยแล้ว ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บ มีแผลเป็นสะเก็ดพุพองตามร่างกาย ศีรษะ และมีอาการหูอื้อ อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังรับการรักษาจะสามารถเดินทางกลับบ้านได้ทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์