ทบ.อ้าง“ปู”พบ“บิ๊กตู่”ช่วงนี้ไม่เหมาะ

 

คมชัดลึก :"โฆษกทบ."ชี้“ยิ่งลักษณ์”ขอพบ“ผบ.ทบ.”ส่วนตัว เป็นเรื่องไม่เหมาะสม อ้างตอนนี้อยู่ในช่วงเลือกตั้ง และไม่อยากเป็นที่ครหาของพรรคการเมืองอื่น ระบุ หากพรรคการเมืองอยากหาเสียงในค่ายทหารพร้อมเปิดกว้าง ย้ำชัดทุกอย่างต้องทำให้ถูกกม.

 ดังนั้นจะต้องไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ใครจะเลือกใครก็แล้วแต่

นอกจากนี้พื้้นที่หน่วยทหารมีกฎระเบียบกติกาว่าถ้าพรรคหารเมือง หรือหัวหน้าพรรค หรือตัวแทนพรรค จะเข้ามาหาเสียง หรือชี้แจงนโยบายเพื่อให้ทหารได้รับฟังเพื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งก็ไม่เคยปิดกั้น ถ้ามีพรรคการเมืองไปติดต่อค่ายทหาร ว่าจะขอเข้าไปหาเสียง สิ่งที่กองทัพจะต้องดำเนินการคือการแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเขตพื้นที่เพื่อให้ประสานงานกับพรรคการเมือง 

 “กองทัพบกยินดีเปิดพื้นที่ให้พรรคการเมืองเข้ามาหาเสียงอย่างเป็นธรรมทุกพรรคการเมือง กองทัพบกทำได้เพียงแค่ให้หัวหน้าพรรค หรือ ตัวแทนพรรคเข้ามาหาเสียงในพื้นที่ทหาร แต่หากจะขอเข้ามาพบเป็นการพูดคุยปรึกษาหารือแบบส่วนตัว ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่หมาะสม เพราะพรรคการเมืองมีเยอะ การที่จะมีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งพรรคใดจะมาพูดคุยด้วยเรื่องความในใจ หรือเรื่องใดก็แล้วแต่เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะผู้บัญชาการทหารบก เป็นข้าราชการ ก็จะถูกครหาได้ ว่าทำไมถึงได้พูดคุยกับการเมืองนี้ และพรรคการเมืองอื่น ๆ จะขอคุยได้หรือไม่ ซึ่งมันมีปัญหาเยอะ ฉะนั้นเรื่องนี้กองทัพบกทำตามระเบียบกฎกติกาข้อกฎหมายอย่างเดียว ทั้งนี้ผมไม่ขอวิจารณ์ว่าการที่ นส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาพูดว่าจะขอเข้าพบผู้บัญชาการทหารบก เพราะเป็นเรื่องทางการเมือง”พ.อ.สรรเสริญ ระบุ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์