ทบ.วอนสื่อรอบคอบพาดพิงหัวข่าวแก้ไฟใต้

ทบ.วอนสื่อรอบคอบพาดพิงหัวข่าวแก้ไฟใต้

ทบ.รับแก้ไฟใต้ยากเพราะไม่ได้เป็นพื้นที่รบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำงานลำบาก พร้อมวอนสื่อรอบคอบพาดพิงหัวข่าว



เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (3 ก.ย.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงถึงกรณีที่เกิดเหตุการณ์ปักธงชาติประเทศมาเลเซียในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าได้มีสื่อมวลชนได้นำเสนอและพาดหัวข้อข่าวระบุว่า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.สั่งทูตทหารชี้แจงรัฐบาลมาเลเซีย” นั้นขอให้ระมัดระวัง เพราะไม่ได้เป็นสิ่งที่กองทัพบกดำเนินการสั่งการ แต่เป็นการประสานงานกับทางผู้ช่วยทูตทหารมาเลเซียประจำประเทศไทยให้ข้อมูลชี้แจงให้ได้รับทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งกองทัพบกได้ชี้แจงว่าเป็นความพยายามของผู้ก่อเหตุที่ต้องการสร้างให้เกิดความเข้าใจผิดให้เกิดขึ้นระหว่างไทยและมาเลเซีย แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศนั้นยังดีเหมือนเดิม
 

เมื่อถามว่าในที่ประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก (นขต.ทบ.) นั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับการแก้ไขในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างไร

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์กล่าวว่า ผบ.ทบ.ได้พูดถึงนโยบายและแนวทางการปฏิบัติที่ผ่านมาของกองทัพบกให้ผู้บังคับหน่วยได้รับทราบ รวมทั้งได้อธิบายถึงความยากลำบากในการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ แม้ว่าทางหน่วยทหารจะมีการ เตรียมความพร้อมทำงานในพื้นที่แล้วก็ตาม แต่พื้นที่ภาคใต้และพื้นที่สนามรบนั้นมีลักษณะที่แตกต่างกัน  เนื่องจากมีผู้กระทำความผิดแฝงตัวอยู่ในประชาชน เพราะฉะนั้นการทำงานหากจะปฏิบัติการทางทหาร 100 เปอร์เซ็นต์จะทำด้วยความยากลำบาก เราไม่ได้ทำงานบนสนามรบ 100 เปอร์เซ็นต์ สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ มีผลต่อการปฏิบัติการทางทหารและในสวนกองทัพบกได้ให้ผู้บังคับหน่วยช่วยกันชี้แจงให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ โดยขอความร่วมมือให้ดูแลตนเอง รวมถึงความร่วมมือทุกภาคส่วนต้องประสานการทำงานอย่างแนบแน่น พยายามขับเคลื่อนทุกอย่างให้ไปพร้อมกันและมีจุดหมายเดียวกัน
 

ต่อข้อถามว่างานด้านการข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากที่มีการก่อเหตุวางระเบิดหลายจุด
 
รวมถึงเผาธงชาติไทยและปักธงชาติมาเลเซียนั้นจะต้องมีการปรับปรุงหรือไม่ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายใต้ข้อจำกัดที่ผู้ก่อเหตุใช้ต้นทุนการดำเนินการที่ต่ำ เช่นการปักธง แต่ผลที่เกิดขึ้นได้สร้างความสนใจให้กับคนที่อยู่ในพื้นที่และคนที่อยู่โดยรอบเป็นวงกว้าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ผู้ที่ดำเนินการได้รับความสนใจอย่างที่เขาต้องการ ส่วนทางด้านการข่าวของเรานั้นมีข้อมูลอยู่แล้ว โดยพล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์แม่ทัพภาคที่4 และกองทัพภาคที่ 4 ได้ชี้แจงว่ามีข้อมูลอยู่และพยายามทำงานในส่วนนี้อย่างเต็มที่ แต่ปัจจัยในพื้นที่นั้นมีข้อจำกัดเกิดขึ้นในการทำงานทำให้เกิดความลำบากในการทำงาน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์