ทบ.ขอบคุณชายไทย สมัครทหารพุ่ง 4.3 หมื่นคน

ทบ.ขอบคุณชายไทย สมัครทหารพุ่ง 4.3 หมื่นคน

ทบ.ขอบคุณชายไทย พร้อมใจเข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหาร เผยยอดผู้สมัครรับใช้ชาติพุ่ง 4.3 หมื่นคน ด้าน "บิ๊กโด่ง"กำชับหน่วยฝึกทหารใหม่ ยึดมาตรฐาน ห้ามลงโทษที่ผิดระเบียบ

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า

 ตามที่กองทัพบกได้ดำเนินการตรวจเลือกทหารกองประจำการปี 2558 ระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย.ที่ผ่านมา หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน(นรด.) ซึ่งเป็นหน่วยรับผิดชอบกำกับดูแลการตรวจเลือกทหาร ได้รายงานผลให้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) รับทราบว่าในภาพรวมการตรวจเลือกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยในปีนี้มีชายไทยเข้ารับการตรวจเลือก 496,748 คน กองทัพคัดเลือกไว้เป็นทหารกองประจำการ 99,373 นาย แยกเป็น เหล่าทหารบก 75,404 นาย เหล่าทหารอากาศ 7,969 นาย และเหล่าทหารเรือ 16,000 นาย ซึ่งในปีนี้มีชายไทยสมัครเป็นทหาร 43,446 คน คิดเป็น 43.72 % ผู้สมัครเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา คิดเป็น 10.36 % โดยมีหลายเหตุผลที่อยากเป็นทหาร เช่น ค่าตอบแทนที่สูงขึ้น การดูแลและสวัสดิการที่กองทัพมอบให้ ภาพลักษณ์ที่ดีของทหารที่ช่วยดูแลแก้ไขปัญหาบ้านเมือง การได้รับโอกาสก้าวหน้าในการเข้ารับราชการต่อ เป็นต้น ซึ่งพื้นที่ที่มีผู้สมัครเป็นทหารครบตามความต้องการของทางราชการมีจำนวน 55 อำเภอ ใน 19 จังหวัด ได้แก่ กทม. , กาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, สระบุรี, นครนายก, เพชรบุรี,  ชลบุรี, เชียงใหม่, น่าน, แม่ฮ่องสอน, ตาก, พะเยา, เชียงราย, นครศรีธรรมราช,  สตูล, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส

"กองทัพบกต้องขอขอบคุณชายไทยทุกคนที่ให้ความร่วมมือ เข้ารับการตรวจเลือกอย่างพร้อมเพรียง รวมทั้งหน่วยงานประจำจังหวัด อำเภอ เขต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้ให้การสนับสนุนการตรวจเลือกอย่างดียิ่ง สำหรับผู้ที่มีเหตุจำเป็นขัดข้องไม่ได้เข้ารับการตรวจเลือกทหารตามหมายนัดในปีนี้ ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ขอให้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่สัสดีเขต สัสดีอำเภอ หรือสัสดีจังหวัด ตามภูมิลำเนาทหาร เพื่อดำเนินตามขั้นตอนที่ถูกต้องต่อไป" พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าว และว่า ส่วนผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2558 ขอให้ไปรายงานตัวเข้ารับราชการตามวัน เวลา และสถานที่ในหมายนัด โดยหน่วยทหารจะรับทหารใหม่เข้าประจำการ ในวันที่ 1 พ.ค.นี้

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้กำชับในทุกด้าน ทั้งความพร้อมของสถานที่ บุคลากร การดูแลทางด้านการแพทย์

 เน้นย้ำในเรื่องการปฏิบัติตามแบบธรรมเนียมทหาร การฝึกที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน และการดูแลไม่ให้มีการลงโทษที่ผิดระเบียบ รวมทั้งการปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ ทำประโยชน์เพื่อแผ่นดินและประชาชน เพื่อให้การดูแลและต้อนรับสมาชิกใหม่ของกองทัพมีความสมบูรณ์ที่สุด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์