ทนายแม้วได้ทีซ้ำเติมประชัย เย้ยเป็นไปตามกรรม

'นพดล'สบช่องซ้ำเติมหน.มัชฌิมาฯ เป็นไปตามกรรม ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ขู่ฟ้องหมิ่นประมาทหลังอ้างอำนาจเก่ายังอยู่ในประเทศ

นายนพดล  ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน

 
ในฐานะที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ระบุกลุ่มอำนาจเก่ายังมีอิทธิพลอยู่ในประเทศ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว การดำเนินการของดีเอสไอ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) หรือศาล ล้วนแล้วแต่เป็นองค์กรอิสระ ซึ่งลำพังเพียงตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ในขณะนี้ยังต้องต่อสู้ในข้อกล่าวหาของตัวเองอยู่ ฉะนั้นไม่สามารถเข้าแทรกแซงศาลได้ ทั้งนี้เห็นว่านายประชัยต้องยอมรับคำพิพากษาของศาลที่เป็นไปตามข้อเท็จจริง

'ผมขอฝากไปถึงผู้นำพรรคมัชฌิมาธิปไตย ที่เป็นพรรคแห่งหลักธรรม อย่าได้ปรุงแต่งจิต เดาว่าคนอื่นจะอยู่เบื้องหลัง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ เองไม่เคยคิดว่านายประชัยเป็นศัตรู อย่างไรก็ตามการที่นายประชัยให้สัมภาษณ์ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนไม่น่าเชื่อว่ามนุษย์ธรรมดาๆจะสามารถพูดได้ ทีมทนายความกำลังพิจารณากันอยู่ว่าจะฟ้องหมิ่นประมาทนายประชัยเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคดี ซึ่งการฟ้องร้องครั้งนี้ไม่ได้สร้างความไม่สมานฉันท์ให้กับสังคม แต่เป็นการปกป้องสิทธิของตัวเอง ตามที่พระพุทธเจ้ากล่าวว่า มนุษย์ต้องเป็นไปตามกรรม ทำชั่วได้ชั่ว ทำดีได้ดี' นายนพดลกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามแย้งว่า
 
นายประชัยไม่ได้ระบุชื่อพ.ต.ท.ทักษิณ นายนพดลกล่าวว่า สิ่งที่นายประชัยพูดเข้าใจกันได้รวมๆ ว่าหมายถึงใคร ซึ่งเมื่อตนได้ยินสิ่งที่นายประชัยพูดก็รู้สึกตกใจ เพราะมีอะไรก็โยนบาปไปให้พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะไม่มีการกลับมาแก้แค้นอย่างแน่นอน โดยอดีตนายกรัฐมนตรีก็น้อมรับพระราดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวใส่เกล้าเช่นเดียวกัน

เมื่อถามว่าการที่นายประชัยเรียกร้องให้ประชาชนไม่เลือกนอมินีของกลุ่มอำนาจเก่านั้น จะส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรคหรือไม่ นายนพดลกล่าวว่า ไม่กระทบ เพราะคำพูดของนายประชัยที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 3 ปีไม่มีน้ำหนัก โดยประชาชนสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกนโยบายของพรรคการเมืองใด แต่ผลกระทบน่าจะเกิดกับพรรคมัชฌิมาธิปไตยมากกว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์