ทนายแม้วร้อง โฟนอินแดง แค่ให้กำลังใจ

ทนาย'ทักษิณ' ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมอัยการสูงสุด ขอสอบพยานเพิ่ม 6 ปาก คดีก่อการร้าย ยืนยัน การโฟนอินเวทีเสื้อแดง เป็นการให้กำลังใจไม่ได้ยั่วยุปลุกปั่น...

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.  2553 ที่สำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด นายธนเดช พ่วงพูล ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เดินทางมายื่นคำร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด หลังถูกพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีความเห็นสั่งฟ้องคดีร่วมกับแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ แนวร่วม นปช. รวม 25 คน กระทำผิดข้อหาก่อการร้าย และ ข้อหายุยงส่งเสริมให้ก่อความไม่สงบ และ ก่อการร้ายในประเทศ โดยมี นายภาณุพงษ์ โชติสิน รองอธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เป็นตัวแทนรับคำร้อง

ภายหลัง นายธนเดช กล่าวว่า ที่มายื่นคำร้องเนื่องจากเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รับความเป็นธรรม

มีการนำคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ จากการโฟนอินไปเวทีต่างๆ กับข้อความในทวิตเตอร์ มากล่าวหา ซึ่งเป็นการตัดต่อ ไม่มีความชัดเจน ที่จะนำมากล่าวหา ทั้งที่ ยังไม่มีการสอบสวนโดยชัดแจ้ง จึงจำเป็นต้องขอให้ อัยการสอบสวนพยานเพิ่มเติมอีก 6 ปาก ประกอบด้วย นักวิชาการ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายสุชาติ ลายน้ำเงินส.ส.ลพบุรี นายประเกียรติ นาสิมมา พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก นายชูศักดิ์ ศิรินิล ส่วนการที่มีการกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อมโยงกับแกนนำ นปช.นั้น ความจริงการชุมนุม เป็นเรื่องของกลุ่มแกนนำ ไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่การโฟนอินมาที่เวที เป็นการพูดคุยให้กำลังใจ ไม่มีพฤติการณ์ยุยงปลุกปั่นตามที่กล่าวหา

นายธนเดช กล่าวว่า หลังจากที่อัยการรับคำร้องไว้แล้ว จะได้ส่งให้ นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด พิจารณา ซึ่งหากเห็นว่าคำร้องมีมูล อัยการอาจจะสั่งการให้พนักงานสอบสวนไปสอบสวนเพิ่มเติม หรือ เรียกพยานมาซักถาม ก่อนจะเรียกกลุ่มต้องหาทั้ง 25 คนมาฟังคำสั่งคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์