ทนายแม้วยื่นคัดค้านบัญชีทรัพย์สินคดีโอ๊ค-เอมรวยผิดปกติ ศาลยืดคดีทักษิณ-พจมานอีก 30 วัน

ทนาย"แม้ว"ยื่นคัดค้านบัญชีทรัพย์สินคดี"โอ๊ค-เอม"รวยผิดปกติแล้ว ตั้งแต่ช่วงสิ้นปี 2551 ยันเงินที่ถูกฟ้องไม่ใช่ทรัพย์สินจากการทำผิดกฎหมาย ศาลฎีกาฯ มีคำสั่งยืดเวลาคดี "ทักษิณ-อ้อ" ออกไปอีก 30 วัน เป็นครั้งที่ 2

แหล่งข่าวทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในความผิดฐานมีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ กล่าวเมื่อวันที่ 20 มกราคม ถึงการยื่นคำคัดค้านบัญชีทรัพย์สินต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า เมื่อวันที่ 29 - 30  ธันวาคม  2551 ทนายความได้ยื่นคำคัดค้านเกี่ยวกับทรัพย์สินของนายพานทองแท้ และน.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาว ซึ่งมีชื่ออยู่ในบัญชีที่นายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด ร้องขอศาลฎีกา ฯ ให้มีคำสั่งให้ทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว จำนวน 76,621,603,061.05 บาท ตกเป็นของแผ่นดิน โดยคำคัดค้านของนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ยืนยันว่า เงินและหุ้นที่ถูกฟ้องนั้น ไม่ใช่ทรัพย์สินที่เป็นผลจากการกระทำผิดกฎหมาย แต่เป็นทรัพย์สินที่ได้มาก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะดำรงตำแหน่งทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนคำคัดค้านเกี่ยวกับบัญชีทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา นั้น

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทนายความ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา ฯ เมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ขอขยายเวลาการยื่นคำคัดค้านออกไปอีกเป็นครั้งที่สอง ซึ่งเดิมมีกำหนดที่จะต้องยื่นภายใน 20  มกราคม นี้ โดยศาลฎีกา ฯ พิจารณาคำร้องและคำชี้แจงของฝ่ายจำเลย แล้วจึงมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายเวลาการยื่นคำคัดค้านออกไปอีกเป็นเวลา 30 วัน โดยให้ยื่นคำคัดค้านต่อศาลภายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นี้         


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ ศาลฎีกา ฯ นัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานในวันที่ 26 , 27 และ 30 มีนาคม นี้ เวลา 10.00 น.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์