ทนายสนธิ มั่นใจศาลเมตตาให้ประกันตัวแน่ ยันคดีไม่เหมือน ดา ตอร์ปิโด

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความส่วนตัว ของนายสนธิ เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ว่า ตนได้เตรียมความพร้อมในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องการประกันตัว

โดยอาจจะใช้ตำแหน่งของนายคำนูญ สิทธิสมาน ส.ว. หรือ ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด ในการยื่นขอประกันตัวนายสนธิ ซึ่งคดีนี้ใช้หลักทรัพย์ไม่มาก เพียงแค่ 3 แสนบาท ก็ยื่นประกันตัวได้แล้ว โดยในเบื้องต้นนายสนธิ จะขอให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยจะขอไปให้การในชั้นศาล
      
นายสุวัตร กล่าวว่า กรณีคดีของนายสนธิ ถือว่าแตกต่างจากคดีของ ดา ตอร์ปิโด เพราะนายสนธิ นำเอาคำพูดบางส่วนมาบอกว่ามีการกระทำควาผิดเกิดขึ้น

และมีเจตนาให้ผู้อื่นเชื่อว่า ดา ตอร์ปิโด มีการพูดจาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งกรณีแบบนี้เคยมีคำพิพากษาศาลฎีกา ว่าไม่เป็นความผิด อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เชื่อว่าเป็นประเด็นทางการเมือง โดยพรรคพลังประชาชนอยู่เบื้องหลัง เพราะคนที่ไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายสนธิก็เป็นคนเดียวกับที่ไปแจ้งความดำเนินคดีนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ คือนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกพรรคพลังประชาชน
      
ต่อข้อถามเรื่องการประกันตัว นายสุวัตร กล่าวว่า ในชั้นของตำรวจคงไม่ได้รับการประกันตัว แต่ในชั้นศาลเชื่อว่านายสนธิจะได้รับความเมตตาจากศาล

เพราะคดีของนายสนธิไม่เหมือนกับคดีของดา ตอร์ปิโด อีกทั้งนายสนธิก็มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีหน้าที่การงานมั่นคง มีหน้าที่กู้ชาติ ทำเพื่อชาติ ศาสน์กษัตริย์ นอกจากนั้น นายสนธิ ถือเป็นลูกค้าเก่าของศาลอาญาเพราะที่ผ่านมา นายสนธิถูกแจ้งความดำเนินคดีมาแล้วหลายคดี และก็ยื่นประกันตัวต่อศาลก็ได้รับการประกันตัวมาโดยตลอด โดยนายสนธิไม่เคยหลบหนีจึงเชื่อว่าในที่สุดศาลจะให้ประกันตัว
      
ต่อข้อถาม เรื่องสภาพจิตใจของนายสนธิ นั้น นายสุวัตร กล่าวว่า นายสนธิ ไม่รู้สึกกังวลต่อการถูกดำเนินคดี และเชื่อว่า จะได้รับความยุติธรรมจากศาล อย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์