ทนายวันชัยยก5เหตุผลเชียร์บิ๊กตู่อยู่ต่ออีก2ปี

ทนายวันชัยยก5เหตุผลเชียร์บิ๊กตู่อยู่ต่ออีก2ปี

นายวันชัย สอนศิริ  สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายวันชัย สอนศิริ วันที่ 11 พฤษภาคมว่า

วันชัยเชียร์ให้ประยุทธ์อยู่ต่ออีก 2 ปี

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ว่าจากการที่พิจารณาบรรยากาศทางการเมือง สถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ รวมทั้งความรู้สึกของประชาชนเห็นว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่บริหารประเทศเพื่อแก้ปัญหาต่างๆที่ยังไม่เรียบร้อยต่ออีกสัก 2 ปี เพราะ...

1.ตั้งแต่พลเอกประยุทธ์บริหารประเทศมาก็สร้างความสงบเรียบร้อยได้ดี ประเทศมีความมั่นคง ลดความขัดแย้งแตกแยก ก่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในชาติ ซึ่งเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่และประชาชนทั่วไปก็พอใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

2.ปัญหาของประเทศที่หมักหมมมานานใช้วิธีการและอำนาจปกติไม่สามารถที่จะแก้ไขได้เมื่อพลเอกประยุทธ์ใช้อำนาจพิเศษ เชื่อว่าจะสามารถแก้ไข สร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำให้กับคนในชาติได้ รวมทั้งผู้มีอิทธิพล คนเอารัดเอาเปรียบทางด้านการค้า การทำลายสิ่งแวดล้อม การฉ้อฉลของคนทุจริต และในเรื่องอื่นๆที่มีอยู่มากในประเทศนี้ต้องใช้วิธีพิเศษสะสางเท่านั้นจึงจะทำได้


3.นับแต่ที่พลเอกประยุทธ์บริหารประเทศมาเกือบ1ปี ก็เห็นว่าแก้ปัญหาในเรื่องสำคัญๆไปได้ในระดับหนึ่ง มากกว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเสียอีก แต่ก็ยังไม่สำเร็จเสร็จสิ้นภายในระยะเวลาตามที่กำหนดไว้ หากปล่อยทิ้งไว้เช่นนี้มันก็จะคาราคาซัง ตกทอดกันต่อๆไปและถือว่าเป็นความเลวร้ายที่ยังขจัดไม่หมดสิ้น


4.เมื่อเดินมาถึงขนาดนี้และประชาชนเองก็ยังไม่รีบร้อนและไม่เรียกร้องที่จะเลือกตั้งกลับเห็นว่าให้ปฏิรูปแก้ปัญหาในด้านต่างๆให้เสร็จสิ้นก่อนเลือกตั้งเหมือนที่เคยเรียกร้องกันมาก่อนปฏิวัติ และเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์คงจะทราบว่าการปฏิรูปยังไม่เรียบร้อย ยังไม่เสร็จสิ้นแล้วจะรีบเลือกตั้งไปทำไม เพราะเงื่อนไขในการปฏิวัติที่ผ่านมาก็คือให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง


5.นักการเมืองหรือต่างประเทศจะเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งก็เป็นเรื่องของเขาถ้าประเทศเรายังไม่เรียบร้อยและการเลือกตั้งยังกลับไปสู่วังวนแห่งการทะเลาะเบาะแว้งขัดแย้งกันทั้งต่างประเทศและนักการเมืองก็ไม่ได้มารับผิดชอบอะไร แต่คนที่จะรับผิดชอบเต็มๆโดยตรงก็คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะปฏิวัติ


เมื่อพิจารณาโดยรวมแล้ว รวมทั้งเสียงเรียกร้องของพี่น้องประชาชน
พลเอกประยุทธ์จะกระทำด้วยประการใดหรือวิธีการใด ให้มีเวลาในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาของประเทศชาติและประชาชน อยู่ต่อไปอย่างน้อยอีกสัก 2 ปี


โดยเฉพาะต้องรีบเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะอยู่ไปอีกกี่ปี กี่เดือน กี่วัน ถ้าแก้ปัญหาเรื่องนี้ไม่ได้ ก็จะเป็นปัญหาของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์