ทนายยัน!! สามี-ลูกของยิ่งลักษณ์อยู่บ้านโยธินฯ ไม่ใช่ผู้เช่า จึงไม่ต้องจ่ายค่าเช่า!!

วันที่ 2 ก.พ. นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระบุเมื่อยึดบ้านของน.ส.ยิ่งลักษณ์แล้ว คนที่อยู่ในบ้านนวมินทร์ 111 จะต้องจ่ายค่าเช่าว่า ได้ฟังคำให้สัมภาษณ์แล้ว รู้สึกสะเทือนใจและเห็นใจอดีตนายกฯ อย่างยิ่ง บ้านถูกยึดทั้งที่ยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด ส่วนนายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี และนายศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย ยังต้องมาจ่ายค่าเช่าในการอยู่บ้านของตัวเองอีก

ทนายยัน!! สามี-ลูกของยิ่งลักษณ์อยู่บ้านโยธินฯ ไม่ใช่ผู้เช่า จึงไม่ต้องจ่ายค่าเช่า!!

นายนรวิชญ์ กล่าวว่า ตนได้ดูข้อกฎหมายและแนวคำพิพากษาศาลฎีกาแล้ว พบว่ากรณีถ้ามีการยึดบ้านของลูกหนี้ตามคำพิพากษา และเจ้าหนี้จะได้ค่าเช่านั้น ต้องเป็นกรณีที่ในขณะหรือภายหลังที่มีการยึดบ้านนั้น ซึ่งลูกหนี้ตามคำพิพากษา ได้นำบ้านออกให้บุคคลอื่นเช่า เจ้าหนี้สามารถเรียกร้องค่าเช่านั้นได้ ซึ่งในทางกฎหมายเรียกว่าดอกผลของทรัพย์ที่ถูกยึดตาม ป.วิ.พ.มาตรา 314 วรรคสอง (แก้ไขใหม่) และตามนัยคำพิพากษาฎีกาที่ 2731/2559


ทนายความ กล่าวว่า แต่กรณีนี้ การยึดบ้านของอดีตนายกฯ เป็นการยึดทรัพย์โดยอาศัยคำสั่งทางปกครองก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษา และข้อเท็จจริงเป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า บ้านดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร่วมพักอาศัยเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก แม่บ้าน โดยไม่ได้นำออกให้เช่า และนายอนุสรณ์ก็อยู่อาศัยในฐานะสามี และเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ส่วนนายศุภเสกข์อยู่อาศัยในฐานะบุตร ไม่ใช่ผู้เช่า จึงไม่เป็นเหตุที่บุคคลทั้งสอง จะต้องจ่ายค่าเช่าให้กับกระทรวงการคลัง ตามที่นายวิษณุให้สัมภาษณ์


"จากคำให้สัมภาษณ์ของนายวิษณุ ไม่สอดคล้องกับบทบัญญัติของกฎหมายและแนวคำพิพากษาของศาลฎีกา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่คำให้สัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นการทำลายจิตใจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายอนุสรณ์ และนายศุภเสกข์ เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบ้านที่เคยอยู่ก็ต้องถูกยึด การอยู่ในบ้านของตัวเองก็ต้องมาเสียค่าเช่าอีก น่าสะเทือนใจยิ่ง ผมในฐานะทนายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แม้ผมจะไม่ได้ดูแลในส่วนคดีของศาลปกครอง ก็ขอให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายอนุสรณ์ และนายศุภเสกข์ ว่าคำสัมภาษณ์ของนายวิษณุไม่เป็นที่สุด ยังต้องต่อสู้กันในทางกฎหมายอีกหลายขั้นตอน" นายนรวิชญ์ กล่าว


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์