ทนายพันธมิตรฯ จ่อยื่นค้าน ตร.เสนอหมายจับผู้ถูกกล่าวหาที่ยังไม่มอบตัว

วันที่ 13 ก.ย. เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วยกลุ่มพันธมิตรฯ

ที่ยังไม่ได้เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนในคดีบุกสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง เช่น นายวีระ สมความคิด นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค เตรียมการยื่นคำร้องเพื่อโต้แย้งพนักงานสอบสวนกองปราบรามที่ขออนุมัติหมายจับในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ยุยุง ปลุกปั่น และข้อหาก่อการการร้าย
       
นายนิติธรกล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ที่ยังไม่ได้เข้ารายงานตัวมีอยู่ประมาณ 45 คน แบ่งออกเป็นกลุ่มที่รับทราบข้อกล่าวหาและยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนไปแล้ว

เนื่องจากเห็นว่าเป็นการตั้งข้อหาเกินความเป็นจริง และมีบางส่วนที่ยังไม่ได้รับหมายเรียก เนื่องจากในหมายเรียกของพนักงานสอบสวนระบุเพียงชื่อเล่น ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างเช็กยอดว่าในวันนี้จะมีผู้ที่ยังไม่ได้รับทราบข้อกล่าวหามาร่วมคัดค้านจำนวนเท่าใด ก่อนจะยื่นคำร้องคัดค้านการขออนุมัติหมายจับออกไป เนื่องจากเห็นว่าเป็นการตั้งข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอยห่างไกลจากความเป็นจริง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์