ทนายพธม.ยันไม่ผิดเงื่อนไขศาลจ่อใช้คำสั่งศาลแพ่ง

ทนายพธม.ยันไม่ผิดเงื่อนไขศาลจ่อใช้คำสั่งศาลแพ่ง

ศาลนัดไต่สวน กรณี DSI ยื่นคำร้องขอถอนประกัน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กับพวกรวม 9 คน ในคดีก่อการร้าย และฝ่าฝืนเงื่อนไขศาล ขณะทนาย พธม. ยืนยันเคลื่อนไหวไม่ก่อความวุ่นวาย จ่อใช้คำสั่งศาลแพ่งเสนอข้อเท็จจริง

นาย สุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมายังศาลอาญารัชดา

พร้อมแกนนำพันธมิตรในคดีก่อการร้าย หลังจากพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ยื่นคำร้องขอถอนประกัน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กับพวก ซึ่งเป็นแกนนำพันธมิตร และเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย รวม 9 คน โดย ดีเอสไอ ให้เหตุผลในการขอถอนประกันว่า จำเลยทั้ง 9 คน มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง ในลักษณะฝ่าฝืนคำสั่งปล่อยชั่วคราวของศาลอาญา

โดย นายสุวัตร ระบุว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองของแกนนำพันธมิตรนั้นมีการเคลื่อนไหวร่วมกับ กปปส.บางส่วน

และได้ร่วมเคลื่อนไหว ในเวทีต่างๆ แต่ยืนยันว่า ไม่ได้มีลักษณะก่อความวุ่นวาย และใช้ความรุนแรง ประกอบกับ ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่า การชุมนุมของ กปปส.นั้น เป็นไปด้วยความสงบ และศาลแพ่ง มีคำสั่งไม่ให้รัฐบาลบังคับใช้ประกาศ 9 ข้อ ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน กับผู้ชุมนุม ซึ่งแกนนำพันธมิตรจะใช้ข้อเท็จจริงต่างๆ เหล่านี้เสนอต่อศาล เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ได้มีแกนนำพันธมิตร อาทิ นายสุริยะใส กตะศิลา, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายพิภพ ธงไชย และ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ เดินทางมายังศาลอาญาแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์