ทนายปูร้องสนช.ยิงสดถอดถอน มั่นใจ!ยิ่งลักษณ์บริสุทธิ์คดีข้าว

ทนายปูร้องสนช.ยิงสดถอดถอน มั่นใจ!ยิ่งลักษณ์บริสุทธิ์คดีข้าว

6 ม.ค.58 ที่อาคารรัฐสภา นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยมี น.ส.จินดา กองแก้ว ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานถอดถอนและตรวจสอบ เป็นผู้แทนรับมอบหนังสือแทน โดย นายนรวิชญ์ ได้นำเอกสาร 2 รายการ ประกอบคำแถลงโต้แย้ง คำแถลงเปิดสำนวนรายงานความเห็นของคณะกรรมาการ ป.ป.ช.จำนวน 10 กล่อง 220 ชุด

ทั้งนี้ นายนรวิชญ์ กล่าวว่า การแถลงเปิดคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 9 ม.ค.นี้

ตนยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาแถลงคัดค้านต่อ สนช.ด้วยตัวเอง ซึ่งตนในฐานะทีมทนายบอกได้เพียงภาพรวมในการชี้แจงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น และทีมทนายขอเรียกร้องให้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 หรือเอ็นบีที เพื่อให้สังคมได้รับทราบถึงกระบวนการและข้อชี้แจงทั้งหมด ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่กังวล และสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงและความบริสุทธิ์ ให้สมาชิก สนช.ได้เข้าใจ และเชื่อว่าสุดท้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะได้รับความเป็นธรรม

"อดีตนายกฯ มีความมั่นใจว่า จะสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงในโครงการทั้งหมดต่อ สนช.ได้ในทุกประเด็น เพราะโครงการดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือประชาชน" นายนรวิชญ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายนรวิชญ์ กล่าวต่อว่า ในวันดังกล่าวจะมีผู้ร่วมเดินทางมาชี้แจงร่วมกับอดีตนายกฯ ประกอบด้วย นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ , นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ และรมว.คลัง , นายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายยรรยง พวงราช อดีตรมช.พาณิชย์ และทีมทนายอีก 4 คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์