“ทนายปู”ยื้อขอขยายเวลาแจงข้อกล่าวหาอีก 45 วัน

“ทนายปู”ยื้อขอขยายเวลาแจงข้อกล่าวหาอีก 45 วัน

“ทนายปู”ยื้อขอขยายเวลาแจงข้อกล่าวหาอีก 45 วัน หลังสิ้นสุดนายกฯ ต้องแจงจำนำข้าวป.ป.ช. 31 มี.ค.

เมื่อวันที่  27 มี.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ. นนทบุรี นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง และนายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป.ป.ช.ขอขยายเวลาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดี ทุจริตในโครงการรับจำข้าว ออกไปอีก 45 วัน จากเดิมที่คณะกรรมการป.ป.ช. ได้กำหนดไว้ในวันที่ 31 มี.ค.นี้

โดยนายนรวิชญ์กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ได้มาขอคัดสำเนาตรวจหลักฐานและได้รับข้อมูลเพิ่มมาอีก 280 หน้า

เมื่อรวมกับของเดิม 49 แผ่น จึงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบ ประกอบกับนายกรัฐมนตรีได้ทำหนังสือด่วนที่สุดไปยัง10 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวแต่หลายหน่วยงานไม่สามารถส่ง เอกสารมาในระยะเวลาที่กำหนดได้โดยให้เหตุผลว่าต้องรวบรวมข้อมูลที่มีจำนวนมาก ทั้งนี้ที่ผ่านมา ป.ป.ช.เคยอนุญาตให้ผู้ถูกกล่าวหาบางรายขยายเวลาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเป็นเวลา 30 วัน จึงอยากให้ป.ป.ช. พิจารณาให้ความเป็นธรรม

ด้านนายบัญชากล่าวว่า จากการคัดเอกสารสำนวนยังไม่พบว่ามีจุดใดที่ระบุว่านายกเข้าไปมีส่วนเกี่ยว ข้องรู้เห็นกับโครงการฯดังนั้นจึงอยากให้ ป.ป.ช. ชี้แจงข้อกล่าวหาอย่างละเอียด เพราะเมื่อในระดับปฏิบัติยังไม่มีการชี้มูลความผิด หรือตรวจว่ามีการทุจริต แล้วจะมากล่าวหาว่าผู้ดูแลเชิงนโยบายมีความผิดได้อย่างไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์