ทนายนปช. แจ้งจับ สนธิ ลิ้ม-บิ๊กอ้าย ยุยงทหารปฏิวัติล้มรัฐบาลปู

สนธิ ลิ้มทองกุล-พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (เล็ก) สนธิ ลิ้มทองกุล-พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (เล็ก)

วันที่ 26 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายคารม พลพรกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
 
ในฐานะประธานสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อประชาธิปไตยและสังคม (ส.ป.ส.)  เข้าพบพ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสื่อในเครือผู้จัดการ และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เลขาธิการกิตติมศักดิ์ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และอดีตประธานที่ปรึกษากองทัพบก ในข้อหายุยงให้ราษฎรหรือยุยงทหารให้ก่อความไม่สงบในราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 114, 115 และ 116 (2) หลังจากที่ทั้งสองกล่าวถึงการปฏิวัติรัฐประหาร เมื่อวันที่ 20 และ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา

 นายคารม กล่าวว่า มีบุคคลที่เคลื่อนไหวทางการเมือง 2 คน คือ นายสนธิออกมาระบุว่าขณะนี้มีขบวนการที่ต้องการล้มล้างสถาบัน ทหารอยู่เฉยได้อย่างไร

ทำไมไม่ออกมาปกป้อง พร้อมกับเรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจอย่างชัดเจน เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญา และหากพันธมิตรออกมาต้องชนะอย่างเดียว ส่วนอีกคนคือพล.อ.บุญเลิศ อาจไม่สำคัญมากแต่เป็นเพื่อนพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกฯ ออกมากล่าวเหมือนกันว่าเหตุใดทหารยังนิ่งเฉยขณะที่มีความพยายามแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 และพยายามก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง จึงเรียกร้องประชาชนและทหารออกมายึดอำนาจ คำพูดของทั้งสองเป็นการข่มขู่รัฐบาล ยุยงให้ราษฎรเป็นกบฏ ยุยงให้ทหารกำเริบ และออกมาแสดงความเห็นยุยงปลุกปั่นที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย แต่สงสัยว่าเหตุใดรัฐบาลไม่ดำเนินการทั้งที่เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์