ทนายทักษิณไม่เชื่อ เลือกตั้งใหม่ กอบกู้ประเทศได้

บีบีซีเผยเสียงสัมภาษณ์ โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของอดีตนายกฯทักษิณ
 
ซึ่งเผยว่าปฏิบัติการกระชับวงล้อม เป็นการยั่วยุให้เกิดอาชญากรรมอย่างแท้จริง และไม่มั่นใจว่าจัดเลือกตั้งใหม่จะกอบกู้การเมืองที่ย่ำแย่ได้หรือไม่...

สำนักข่าวบีบีซี เผยคลิปเสียงนายเอ็ดดี้ แมร์ พิธีการรายการวิทยุ สัมภาษณ์ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ผ่านทางสถานีวิทยุ 4 เป็นเวลา 3 นาที เกี่ยวกับปฏิบัติการกระชับวงล้อมของรัฐบาลไทยชุดปัจจุบัน ที่ใช้กระสุนจริงในการยิงปะทะกับผู้ชุมนุม รวมถึงใช้ยานพาหนะหุ้มเกราะเข้าทำลายแผงกั้นยางรถยนต์และไม้ไผ่ จนก่อให้เกิดการสูญเสียชีวิต ว่า เป็นการยั่วยุที่ก่อให้เกิดอาชญากรรมอย่างแท้จริง

และแม้แกนนำผู้ประท้วงจะขอยุติการชุมนุม รวมถึงแนะนำให้ผู้ร่วมชุมนุมเดินทางกลับยังท้องถิ่นของตน แต่ก็เกิดเหตุวุ่นวาย ไฟไหม้ กว่า 20 จุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ สร้างความเสียหายที่ยากเกินกว่าจะประเมินค่า อีกทั้งรัฐบาลยังควบคุมสื่อโทรทัศน์ทุกสถานีในการส่งสัญญาณเพียงแต่รายการของทางการเท่านั้น

นอกจากนี้ ทนายความชาวต่างชาติของอดีตนายกฯ ทักษิณ ยังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่า การจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ จะสามารถชอบกอบกู้สภาวการณ์ทางการเมืองที่ย่ำแย่เช่นนี้ได้หรือไม่.



ขอบคุณ เนื้อหาข่าวจาก
หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์